+Aa-
    Zalo

    Xác định danh tính 15 ngư dân gặp nạn trong 2 vụ chìm tàu câu mực, mong chờ một phép màu

    (ĐS&PL) - Công cuộc tìm kiếm các ngư dân mất tích vẫn đang được lực lượng cứu hộ thực hiện tích cực, hạn chế tối đa thương vong. Người thân của các ngư dân "đỏ mắt" mong mỏi từng chút tin tức từ ngoài khơi xa.

    Trước đó, như đã đưa tin về 2 vụ chìm tàu câu mực của ngư dân tỉnh Quảng Nam trong tối 16/10 và rạng sáng 17/10. Cụ thể, khoảng 19h30 ngày 16/10, tàu cá QNa 90129 TS hành nghề câu mực, trên tàu có 54 lao động, đang hoạt động tại tọa độ 13037'N-114039'E (cách mũi An Hòa/Quảng Nam khoảng 370 hải lý về hướng Đông Nam, cách đảo Song Tử Tây/Trường Sa khoảng 70 hải lý về hướng Bắc Đông Bắc) thì bị lốc xoáy làm chìm tàu. 

    40 thuyền viên được được tàu bạn gần đó cứu nạn, 14 ngư dân không may mất tích. Đến sáng 17/10, các tàu cá hoạt động gần đó đã tìm được 1 thi thể trong số người mất tích.

    xac dinh danh tinh 15 ngu dan mat tich trong vu chim tau cau muc mong cho mot phep mau
    Danh sách những ngư dân gặp nạn. Ảnh: NLĐ

    Tiếp đó, lúc 1h ngày 17/10 tàu cá QNa-90927 TS đang hoạt động tại tọa độ 13032'N-113027'E (cách bờ biển TP Quy Nhơn khoảng 240 hải lý về hướng Đông Đông Nam, cách đảo Song Tử Tây khoảng 135 hải lý về hướng Bắc Tây Bắc) thì bị sóng đánh chìm. 38 thuyền viên trên tàu may mắn được tàu bạn cứu sống. Còn ngư dân Nguyễn Duy Định mất tích.

    Theo báo Người lao động, sáng 17/10, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, có văn bản đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo các lực lượng liên quan hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn các ngư dân bị mất tích trên biển.

    Theo báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Nam, đến 11h hôm nay, các lực lượng đã cứu vớt được 2 thuyền viên là Đỗ Văn Hải và Đặng Minh Vương (trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành), khi được đưa lên bờ 2 ngư dân được sơ cứu vẫn thở. Tuy nhiên, theo báo Người lao động cập nhật tình hình mới nhất thì ông Hải và một thuyền viên vừa được cứu vớt trưa nay đã không qua khỏi.

    Như vậy, tính đến nay, một trường hợp khác đã vớt được thi thể, còn 12 người đang mất tích.

    xac dinh danh tinh 15 ngu dan mat tich trong vu chim tau cau muc mong cho mot phep mau
    Gia đình của các ngư dân mong mỏi chờ tin người thân. Ảnh: NLĐ, VietNamnet.

    Ngay lúc này đây, thân nhân của các cư dân chỉ mong chờ một phép màu đến với gia đình họ, mỏi mắt ngóng chờ tin người thân của mình được cứu sống. Như trường hợp gia đình ngư dân Đặng Thống Tới (SN 1961) tại thôn Đông An (xã Tam Giang), từ sáng sớm người thân và hàng xóm đã ra vào, qua lại liên tục. Những ảnh mắt ngấn lệ, đỏ hoe với hy vọng người nhà được cứu sống. Con trai ông Tới là anh Đặng Thế Công đứng trước cửa nhà, ngóng chờ tin cha từ cứu hộ trên biển. Anh Công chia sẻ trên VietNamnet rằng, anh nhận được tin cha mất tích từ sáng, giờ chỉ hy vọng đội cứu hộ có thể cứu cha mình. Hàng xóm láng giềng đến gia đình động viên, chia sẻ tinh thần.

    xac dinh danh tinh 15 ngu dan mat tich trong vu chim tau cau muc mong cho mot phep mau3
    Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tại Sở Chỉ huy tiền phương, lập tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà. Ảnh: Người lao động

    Hiện UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp đóng tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Kỳ Hà do Chủ tịch tỉnh Lê Trí Thanh chỉ huy, có sự tham gia của các lực lượng Vùng Cảnh sát biển 2, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các lực lượng liên quan chỉ đạo tiếp tục xử lý. Huy động 10 tàu, gồm tàu Vạn Hoa và 2 tàu kiểm ngư Vùng 4 Hải quân, cùng các tàu của ngư dân đang hoạt động gần khu vực tiếp tục tìm kiếm người mất tích; đồng thời đề nghị Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Khu vực 4 và Cảnh sát biển huy động lực lượng hỗ trợ tìm kiếm các ngư dân mất tích, tin trên báo Tiền phong.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-cac-ngu-dan-mat-tich-trong-vu-chim-tau-cau-muc-mong-cho-mot-phep-mau-a595561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan