+Aa-
    Zalo

    Xác định nguyên nhân phi công dù lượn tử nạn ở Kon Tum

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc một nam phi công tham gia Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng năm 2024 gặp nạn tử vong, ban tổ chức giải đã báo cáo về nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc đáng tiếc. Chính quyền địa phương đã đến động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

    Nguồn tin trên báo Tiền phong cho biết, theo kết luận từ ban tổ chức Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng năm 2024, đơn vị đã xác định được nguyên nhân phi công gặp nạn. 

    Theo đó, thời gian xảy ra vụ việc là ngày thi thứ 2 (23/3) của giải. Thời điểm đó, phi công N.A.T. (39 tuổi, trú Hà Đông, Hà Nội) chuẩn bị hạ cánh xuống khu đất trống để kết thúc phần thi.

    Ngay khi cách mặt đất khoảng 20m, chiếc dù của phi công này gặp phải lỗi kỹ thuật, đột ngột xoắn lại rồi rơi xuống đất. Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ tích cực sơ cứu và đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

    xac dinh nguyen nhan phi cong du luon tu nan o kon tum
    Hình ảnh phi công gặp sự cố trước khi rơi xuống đất. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Chiều 24/3, ông Dương Quang Phục - Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi xảy ra sự việc, huyện cùng tỉnh Kon Tum đã cử đoàn công tác đi thăm viếng, chia buồn và có một khoản hỗ trợ gia đình nạn nhân. Đồng thời, ban tổ chức cũng đã bố trí xe đưa thi thể nạn nhân về quê để gia đình lo hậu sự.

    “Sau khi kết thúc giải, lãnh đạo huyện cũng sẽ họp để đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức”, ông Phục cho hay.

    Thông tin thêm liên quan đến vụ việc, theo bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh - đại diện Cty TNHH Thể thao hàng không SGP chi nhánh Kon Tum, sau khi xảy ra vụ việc, các thành viên giải đấu đã quyên góp được gần 100 triệu đồng hỗ trợ bước đầu cho gia đình nạn nhân.

    “Những phi công tham gia giải đều bắt buộc phải mua bảo hiểm. Trước giải đấu, ban tổ chức đã kiểm tra việc này. Hiện tại, đơn vị này đang xử lý hồ sơ bảo hiểm cho nạn nhân”, bà Trinh cho hay.

    Trước đó, báo Công an nhân dân đưa tin, một phi công tham gia giải dù lượn "Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024" tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum vừa gặp sự cố khi chuẩn bị tiếp đất dẫn đến tử vong. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Ông Võ Văn Thiện - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã thông tin về tình trạng nạn nhân sau khi nhập viên, nạn nhân nhập viện vào khoảng 10h ngày 23/3 trong tình trạng hôn mê sâu, bị đa chấn thương sọ não, chấn thương ngực, gãy xương chậu… Sau 3h được các y bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

    Được biết, giải dù lượn “Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024” do UBND huyện Sa Thầy phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Kon Tum tổ chức với sự tham gia của 127 vận động viên trong và ngoài nước... Giải được tổ chức từ ngày 22 - 24/3/2024.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-phi-cong-du-luon-tu-nan-o-kon-tum-a615705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan