+Aa-
    Zalo

    Xác minh nhóm người tự ý lấy mẫu xét nghiệm máu của học sinh ở Hải Phòng

    (ĐS&PL) - Một nhóm người đã có hành vi rủ rê, lôi kéo những học sinh trên địa quận Đồ Sơn, Hải Phòng để lấy mẫu máu mà chưa có sự đồng ý của gia đình và nhà trường.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, chiều 18/8, lãnh đạo UBND phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng cho biết, chính quyền địa phương hiện vẫn đang làm việc với các cá nhân trong nhóm người đến lấy máu của các cháu học sinh trên địa bàn phường này.

    xac minh lam ro nhom nguoi tu y lay mau mau hoc sinh o hai phong dspl1
    Cơ quan chức năng đã làm việc với nhóm người này. Ảnh: Báo Pháp luật Tp.HCM

    Trước đó, cùng ngày, nhiều phụ huynh trên địa bàn phường này đã bức xúc, chia sẻ trên mạng xã hội về việc một nhóm người lấy máu xét nghiệm của học sinh mà không thông qua gia đình, nhà trường. Nhóm người này rủ rê lôi kéo, nhắn tin cho các cháu đến lấy máu sẽ được nhận 100.000 đồng.

    Họ còn bảo các cháu giới thiệu thêm người đến, ai giới thiệu thêm bạn sẽ được 25.000 đồng” – một phụ huynh bức xúc chia sẻ trong nội dung bài viết.

    Nhận được phản ánh của người dân, chính quyền và công an phường đã đến làm việc và yêu cầu nhóm người trên dừng việc lấy máu để cơ quan chức năng xử lý.

    xac minh lam ro nhom nguoi tu y lay mau mau hoc sinh o hai phong dspl2
    Cơ quan chức năng đã làm việc với nhóm người này. Ảnh: Báo Lao 

    Theo thông tin trên báo Lao Động, ban đầu xác định, nhóm người trên là thành viên "Câu lạc bộ những người có H" hiện hoạt động trên địa bàn thành phố.

    Nhóm này đang triển khai dự án phi chính phủ về phòng chống HIV/AIDS. "Về mục đích là được sự đồng ý của các cấp, nhưng cách làm không đúng. Câu lạc bộ không thông tin với địa phương về việc hoạt động cũng như cách thức triển khai mà liên hệ trực tiếp với các cháu”, ông Lưu Đình Dũng, Chủ tịch UBND phường Hải Sơn, cho biết.

    Được biết nhóm này đã hoạt động trên địa bàn phường một vài ngày trước, nhóm đã lấy mẫu máu của nhiều học sinh và tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho các cháu. Tuy nhiên, việc lấy mẫu không được nhóm này làm việc hay thông tin đến nhà trường và phụ huynh học sinh.

    Lãnh đạo phường này cho biết, việc triển khai dự án có thể là đúng, tuy nhiên cách thực hiện của nhóm này chưa đúng. Nếu như phối hợp với chính quyền địa phương hay thông tin, phối hợp với các nhà trường thì sẽ không xảy ra sự việc bức xúc như hôm nay.

    Hiện lãnh đạo phường Hải Sơn vẫn đang tiếp tục làm việc với câu lạc bộ này, yêu cầu cung cấp toàn bộ giấy tờ liên quan đến việc triển khai các hoạt động trên địa bàn để có hướng giải quyết tiếp theo.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-lam-ro-nhom-nguoi-tu-y-lay-mau-mau-hoc-sinh-o-hai-phong-a587333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan