+Aa-
    Zalo

    Xây hầm kiên cố, lập khu giết mổ để tiêu thụ bò gian

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để che dấu hành vi phạm tội của mình, các đối tượng cho xây dựng hệ thống chuồng trại, khu giết mổ kiên cố tại nhà để tiêu thụ bò gian.

    (ĐSPL) - Để che dấu hành vi phạm tội của mình, các đối tượng cho xây dựng hệ thống chuồng trại, khu giết mổ kiên cố tại nhà để tiêu thụ bò gian.

    Trong thời gian qua, tại các xã Sơn Phúc, Sơn Bằng, Sơn Mai, Sơn Thủy...của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm bò. Thủ đoạn của bọn “đạo chích” thực hiện là lợi dụng những đêm mưa to, gió lớn hoặc thời tiết lạnh giá. Các vụ trộm xảy ra gây thiệt hại lớn về kinh tế của nông dân lao động và khiến quần chúng nhân dân hết sức hoang mang lo lắng.

    Xây hầm kiên cố, lập khu giết mổ để tiêu thụ bò gian
    Thực hiện lệnh bắt đối tượng Uông Xuân Toàn

    Để tiến hành điều tra, truy tìm hung thủ, Cơ quan điều tra Công an huyện Hương Sơn đã xác lập Chuyên án mang bí số TB – 0914. Ngày 01/10, cơ quan điều tra đã phá thành công chuyên án, bắt khẩn cấp đối tượng Uông Xuân Toàn (SN 1973), trú tại xóm Châu Sơn, xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn. Tên Toàn bị bắt sau khi vừa thực hiện vụ trộm 2 con bò của anh Phạm Đình Thông (SN 1963) ở thôn Mãn Tâm, xã Sơn Bằng.

    Xây hầm kiên cố, lập khu giết mổ để tiêu thụ bò gian
    Dẫn giải đối tượng Nguyễn Văn Lý (trái) và Uông Văn Lợi

    Trước đó, Toàn và đồng bọn đã trộm một con bò của anh Nguyễn Tân Mỹ (SN 1954) thôn Tân Tràng, xã Sơn Trung. Sau khi bắt giữ đối tượng, cơ quan điều tra đã tịch thu tang vật và trả cho người bị hại.

    Mở rộng điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 3/10, CQĐT đã tiến hành bắt tiếp đối tượng Uông Văn Lợi (em ruột Toàn, SN 1973) và Nguyễn Xuân Lý (SN 1955) cùng trú tại thôn Châu Sơn, xã Sơn Phúc.

    Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, từ năm 2010 đến nay, chúng đã thực hiện hàng chục vụ trộm bò của người dân địa phương. Để che dấu hành vi phạm tội của mình, các đối tượng cho xây dựng hệ thống chồng trại, khu giết mổ kiên cố tại nhà Uông Văn Toàn.

    Xây hầm kiên cố, lập khu giết mổ để tiêu thụ bò gian
    Khám xét nơi ở của Toàn, cơ quan chức năng thu giữ nhiều vật chứng vụ án

    Tại hiện trường cho thấy, khu giết mổ trâu bò có cả hệ thống điện lưới để hạ sát bò. Sau khi thực hiện được các vụ trộm, chúng đưa bò về nhà Toàn cất dấu một thời gian, rồi mới bắt đầu dí điện, giết thịt mang đi tiêu thụ.

    Được biết, trong nhóm “đạo chích”, Nguyễn Xuân Lý là người lên phương án, chỉ đạo và đồng thực hiện các vụ trộm với 2 anh em Toàn và Lợi. Đối tượng Lý từng có tiền án về tội trộm cắp và bị tuyên án phạt tù nhiều lần. Tuy nhiên, sau khi ra tù dù tuổi đã cao nhưng Lý không chịu tu chí làm ăn mà vẫn tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Xem thêm Clip: Phá chuyên án TB - 0914 mang bình yên cho nông dân tại đây:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-ham-kien-co-lap-khu-giet-mo-de-tieu-thu-bo-gian-a53796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan