+Aa-
    Zalo

    Xe tải tông xe buýt ở Canada, ít nhất 15 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Canada xác nhận vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

    Reuters đưa tin, vụ tai nạn xảy vào chiều 15/6 (theo giờ địa phương) tại điểm giao nhau giữa hai con đường lớn gần thị trấn Carberry, Tây Nam tỉnh Manitoba, Canada.

    Cụ thể, một xe tải đầu kéo đã va chạm với một chiếc xe buýt nhỏ chở khoảng 25 hành khách, hầu hết là người lớn tuổi. Vụ việc đã khiến ít nhất nhất 15 người đã thiệt mạng và được nhận nhận định là một trong những vụ tai nạn đường bộ khiến nhiều người tử vong nhất tại Canada. 

    xe tai tong xe buyt o canada it nhat 15 nguoi thiet mang
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNN

    "Ít nhất 15 người đã tử vong do vụ va chạm này”, Trợ lý Ủy viên Rob Hill - chỉ huy Cảnh sát Hoàng gia Canada ở vùng Manitoba cho biết trong một cuộc họp báo.

    Ngoài những người tử vong, 10 trường hợp bị thương khác đang được điều trị tại bệnh viện. Cảnh sát cho biết tài xế của cả hai phương tiện đều còn sống nhưng không tiết lộ ai phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông qua Twitter đã chia sẻ: “Tin tức từ Carberry, Manitoba vô cùng bi thảm. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người đã mất người thân trong ngày hôm nay và tôi luôn nghĩ về những người bị nạn. Tôi không thể tưởng tượng nổi nỗi đau mà những người bị ảnh hưởng đang cảm nhận– nhưng người dân Canada ở đây vì các bạn".

    “Trái tim tôi tan nát khi nghe tin về vụ tai nạn thương tâm gần Carberry",Thủ hiến vùng Manitoba Heather Stefanson nói về vụ tai nạn.

    Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất được ghi nhận trong lịch sử Canada xảy ra vào năm 1997 khi một chiếc xe buýt chở người cao tuổi lao xuống một khe núi ở tỉnh Quebec khiến 44 người thiệt mạng.

    Phương Uyên(Theo Reuters và CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-tai-tong-xe-buyt-o-canada-it-nhat-15-nguoi-thiet-mang-a579175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan