+Aa-
    Zalo

    Xếp hàng chờ mua loại nấm đắt đỏ nhất thế giới, về Việt Nam giá 30 triệu đồng/kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nấm Matsutake hay còn gọi là Tùng nhung được xem là loại nấm có giá đắt đỏ nhất thế giới, khi về tới Việt Nam nấm Tùng nhung có giá lên tới 30 triệu đồng/kg.

    Nấm Matsutake hay còn gọi là Tùng nhung được xem là loại nấm có giá đắt đỏ nhất thế giới, khi về tới Việt Nam nấm Tùng nhung có giá lên tới 30 triệu đồng/kg.

    Chia sẻ với báo Vietnamnet, chị Đào Thu Phượng ở Khu đô thị Ciputra (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) khoe: “Nấm Tùng nhung – vua của các loài nấm, tôi phải đặt mua đúng nửa tháng mới có với giá 4,5 triệu đồng/khay nấm 250gram này mà chưa bao gồm giá chuyển máy bay từ Sài Gòn ra Hà Nội”.

    Chị Phương cho biết thêm, nấm Tùng nhung này được là vua của các loài nấm vì chỉ khai thác được trong tự nhiên chứ chưa thể trồng nhân tạo được. Đặc biệt, chúng chỉ sinh trưởng trên rễ của cây thông còn sống và xuất hiện vào mùa thu hàng năm tại cánh rừng thông nên loại nấm này rất quý hiếm.

    “Dịp này nấm đang vào mùa nên giá giảm xuống chỉ còn 18 triệu đồng/kg, còn riêng đầu mùa và cuối mùa, tôi phải đặt mua với giá khoảng 25 triệu đồng/kg”. Chị nói và cho biết, nấm Tùng nhung có mùi vị rất đặc thù, thịt dày và béo, ăn giòn, ngọt thanh cùng hương thơm thoang thoảng quyến rũ.

    Cây Nấm Tùng Nhung về tới có giá lên tới 30 triệu đồng/kg.

    Tuy nhiên, theo chị Phương, loại nấm này đặt mua khá khó khăn vì ở Việt Nam ít người bán. Mỗi lần ăn chị phải đặt trước từ 10-15 ngày tại một cửa hàng ở Sài Gòn và được chuyển ra Hà Nội bằng máy bay. Chưa kể, nếu không phải mùa thì chỉ mua được nấm khô, còn nấm tươi có tiền cũng không mua nổi.

    Anh Đinh Văn Tuấn, một đầu mối chuyên phân phối nấm Tùng Nhung ở quận Bình Thạnh (TP. HCM) thừa nhận, dù có giá siêu đắt đỏ nhưng nấm Tùng nhung vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng” do cung không đủ cầu.

    Anh Tuấn cho biết, đây là loại nấm có giá gần như đắt đỏ nhất trên thế giới. Chúng được biết đến nhiều ở Nhật Bản và các quốc gia khác ở châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Bhutan… Tại những quốc gia này, nấm Tùng nhung thường xem là loại nấm quý hiếm được dùng để làm quà biếu tặng.

    Nấm này chỉ có vào mùa thu, khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 dương lịch. ở đất nước Bhutan, nấm tùng nhu đang vào mùa thu hoạch và đặc biệt đang có mùa Festival nấm Matsutake nên giá cũng hạ hơn dịp đầu mùa. Theo đó, giá nấm này đang được anh bán với giá 18 triệu đồng/kg, còn những thời điểm hàng hiếm giá lên tới 30 triệu đồng/kg.

    Nấm Tùng nhung có đặc điểm nón nấm màu nâu, thân nấm màu trắng.

    Nấm Tùng nhung có đặc điểm nón nấm màu nâu, thân nấm màu trắng. Một cân nấm tươi size trung bình loại anh đang bán được khoảng 40 cây, size lớn lượng cây sẽ ít hơn.

    Nấm Tùng Nhung là một trong những sản vật của thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó đã từng là cống vật lên Nhật Hoàng, nhiều hoàng đế Triều Tiên, Trung Hoa và Triều Nguyễn của Việt Nam….vv. Là sản vật trao đổi các sản phẩm mang tính Quốc bảo của các quốc gia như là : Nhân Sâm, Đông Trùng Hạ Thảo, Nấm lim xanh  cổ Việt Nam, Kỳ Nam, ……vv

    Nấm Tùng Nhung thường  phân bố tại các cánh rừng cây Tùng quanh năm có mây mù, và tuyết…có độ ẩm cao, và những ngọn núi cách mặt nước biển 2500 m trở lên. Ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Konming , Nga và Việt Nam… thì theo một số tài lieu cho biết: Nấm Tùng Nhung là loài thực vật duy nhất còn sống và phát triển sau thảm hoạ bom Nguyên Tử ở HiRoSiMa Nhật Bản năm 1945, và điều này đã chứng tỏ tính chất chống nhiễm xạ cao, nó chống hoàn toàn được các tia bức xạ, những tia cực tím và những tia có hại cho sự sống của chúng

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xep-hang-cho-mua-loai-nam-dat-do-nhat-the-gioi-ve-viet-nam-gia-30-trieu-dongkg-a243840.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan