+Aa-
    Zalo

    Xét xử bị cáo Trịnh Xuân Thanh: VKS giữ nguyên quan điểm truy tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối đáp ý kiến của luật sư cho rằng bị cáo Trịnh Xuân Thanh không phạm tội, VKSND TP.Hà Nội bảo lưu quan điểm truy tố.

    Đối đáp ý kiến của luật sư cho rằng bị cáo Trịnh Xuân Thanh không phạm tội, VKSND TP.Hà Nội bảo lưu quan điểm truy tố.

    Sau 4 ngày tạm dừng phiên tòa để làm rõ về khoản tiền 19 tỷ đồng tham ô của các bị cáo, sáng nay (2/2), TAND TP.Hà Nội tiếp tục đưa bị cáo Trịnh Xuân Thanh (SN 1966) - nguyên Chủ tịch HĐQT tổng công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam PVC cùng 7 đồng phạm trong vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại công ty CP Bất động sản Điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land) ra xét xử.

    Hồ sơ điều tra - Xét xử bị cáo Trịnh Xuân Thanh: VKS giữ nguyên quan điểm truy tố

    Đại diện VKS đối đáp với quan điểm của luật sư.

    Đối đáp lại quan điểm của các luật sư bào chữa cho nhóm bị cáo đồng phạm với Trịnh Xuân Thanh và cho rằng Trịnh Xuân Thanh không phạm tội, VKS đưa ra quan điểm.

    Theo đó, VKS nhận định: Trịnh Xuân Thanh là người có vai trò quyết định trong việc chuyển nhượng hơn 12 nghìn cổ phần và chỉ đạo Đào Duy Phong, Nguyễn Ngọc Sinh thực hiện. Các bị cáo Đào Duy Phong, Nguyễn Ngọc Sinh, Đặng Sỹ Hùng biết rõ việc chuyển nhượng cổ phần với giá thấp hơn thực tế nhưng tích cực thực hiện để rút tiền chênh lệch, chiếm đoạt tài sản của Nhà nước.

    Các bị cáo Đinh Mạnh Thắng, Thái Kiều Hương, Huỳnh Nguyễn Quốc Duy là những người móc nối, tác động để Trịnh Xuân Thanh, Đào Duy Phong, Nguyễn Ngọc Sinh cho chuyển nhượng cổ phần tại PVP Land; biết rõ hành vi lợi dụng việc bán cổ phần để chiếm đoạt tài sản của Trịnh Xuân Thanh, Đào Duy Phong và Nguyễn Ngọc Sinh nhưng vẫn tích cực thực hiện để trục lợi và giúp sức cho các bị cáo này chiếm đoạt được tiền.

    Các bị cáo Lê Hòa Bình, Nguyễn Thị Kim Thao biết rõ việc PVP Land ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 66/2010/PVPL-MN với giá thấp hơn thực tế mà Bình và Thoa đã mua, để các bị can khác trong vụ án rút tiền chênh lệch chia nhau chiếm đoạt. Tuy nhiên, các bị cáo đã đồng tình thực hiện, chuyển 49 tỷ đồng trong số tiền ngoài hợp đồng cho các bị can để Trịnh Xuân Thanh, Đinh Mạnh Thắng, Đào Duy Phong, Nguyễn Ngọc Sinh, Đặng Sỹ Hùng chiếm đoạt được tiền của Nhà nước.

    Như vậy, với những căn cứ lập luận như trên, VKS có đủ cơ sở kết luận hành vi của các bị cáo Đinh Mạnh Thắng, Thái Kiều Hương, Huỳnh Nguyễn Quốc Duy, Lê Hòa Bình, Nguyễn Thị Kim Thoa đã đồng phạm giúp sức cho hành vi phạm tội Tham ô tài sản của Trịnh Xuân Thanh, Đào Duy Phong, Nguyễn Ngọc Sinh và Đặng Sỹ Hùng là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội.

    Sau phần đối đáp của VKS, bị cáo Đinh Mạnh Thắng trình bày trong việc này, bị cáo không phải là người chủ động, bị cáo chỉ là người giới thiệu Hương với Thanh và bảo Thanh giúp đỡ Hương, việc chuyển nhượng cổ phần bị cáo không biết nên mong HĐXX xem xét hành vi của bị cáo, để đưa ra mức xử phạt nhẹ hơn.

    Trong phần này, bị cáo Trịnh Xuân Thanh vẫn khẳng định mình vô tội. “Kết luận bị cáo phạm tội tham ô cùng cái án chung thân là hết sức vô lý”, bị cáo Thanh nói.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-bi-cao-trinh-xuan-thanh-vks-giu-nguyen-quan-diem-truy-to-a218593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan