+Aa-
    Zalo

    Xét xử giám đốc thẩm vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên xử giám đốc thẩm vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô với trẻ em.

    Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên xử giám đốc thẩm vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô với trẻ em.

    Theo thông tin được đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 1/6, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xử giám đốc thẩm đối với Nguyễn Khắc Thủy (ngụ TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội Dâm ô với trẻ em.

    Phiên tòa xét xử theo kháng nghị của Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM.

    Kiểm sát viên cao cấp, Viện trưởng Viện Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử các vụ án hình sự (Viện 1), VKSND cấp cao tại TP.HCM, ông Nguyễn Văn Tùng giữ quyền công tố tại phiên tòa.

    Luật sư Trương Xuân Tám, người bào chữa cho bị cáo Thủy ở phiên phúc thẩm, cho hay ông không tham gia vào phiên xử giám đốc thẩm.

    Theo báo Dân trí, trước đó, tháng 1/2017, TAND TP Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và nhận định hành vi của ông Thủy đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều trẻ em nên tuyên phạt bị cáo 3 năm tù. Bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan.

    Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy - Ảnh: Trí thức trẻ

    Ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai. Từ đó, HĐXX quyết định sửa một phần án sơ thẩm, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù, cho hưởng án treo.

    Sau đó, TAND Tối cao đã chỉ đạo rút hồ sơ lên để xem xét và nếu đủ căn cứ thì kháng nghị giám đốc thẩm.

    Sau khi bản án phúc thẩm được tuyên, Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc báo cáo với Viện KSND Cấp cao tại TPHCM, Viện KSND Tối cao và yêu cầu xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm với bản án phúc thẩm đã tuyên với bị cáo Thủy.

    Ngày 17/5, Chánh án TAND Cấp cao tại TPHCM đã ra quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy.

    Liên quan tới vụ việc này, lãnh đạo TAND Tối cao đã chỉ đạo Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm đình chỉ công tác đối với thẩm phán chủ tọa phiên tòa phúc thẩm Huỳnh Ngọc Thiện để họp và xem xét kiểm điểm.

    Báo Tuổi Trẻ Online trích dẫn hồ sơ vụ việc thể hiện, giữa năm 2016 chị Trần Thị Thu Th., mẹ bé T.N.T. (6 tuổi) làm Đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhiều lần dâm ô bé T.

    Người đàn ông nước ngoài sống tại chung cư này cũng đã từng nhìn thấy trực tiếp ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô em bé khác 5 tuổi tại khuôn viên của chung cư.

    Tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án Dâm ô trẻ em.

    Quá trình điều tra xác định, khoảng giữa năm 2014, ông Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô đối với 2 cháu gái tại chung cư Lakeside, TP Vũng Tàu.

    Vụ thứ nhất, khoảng tháng 4/2014, anh T. dẫn con gái là cháu N.N.A.D. (sinh 2008) và con trai (sinh 2003) đến chơi tại khu vực cầu trượt của chung cư. Trong lúc cháu D. chơi thì ông Thủy đi đến dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của cháu D..

    Vụ thứ hai, vào khoảng chập tối một ngày tháng 5/2014, khi cháu T.H.A. (sinh 2003) đang ở trong căn hộ chung cư nói chuyện với bạn cùng lớp ở bên ngoài thì bị cáo Thủy đi đến. Từ bên ngoài cửa sổ, bị cáo Thủy luồn tay qua khe, thực hiện hành vi dâm ô với cháu T.H.A..

    Riêng với các vụ việc khác, trong đó có bé T.N.T, con gái của chị Trần Thị Thu Th., cơ quan điều tra "xét thấy chưa đủ chứng cứ để buộc tội Nguyễn Khắc Thủy nên cơ quan điều tra đã tách riêng để tiếp tục điều tra, nếu thu thập được thêm chứng cứ sẽ xem xét, xử lý sau theo quy định của pháp luật".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-giam-doc-tham-vu-bi-cao-77-tuoi-dam-o-tre-em-o-vung-tau-a231496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan