+Aa-
    Zalo

    Xử lý "chuồng cọp" chung cư mini trái phép do ông Nghiêm Quang Minh làm chủ

    (ĐS&PL) - UBND phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) tiến hành tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái quy định, không đảm bảo yêu cầu PCCC tại chung cư mini do ông Nghiêm Quang Minh làm chủ đầu tư.

    Tiền Phong đưa tin, ngày 21/9, UBND phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã tiến hành tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái quy định, không đảm bảo yêu cầu PCCC tại chung cư mini số 95, ngõ 378 Thụy Khuê do ông Nghiêm Quang Minh làm chủ đầu tư. 

    Trong buổi sáng, cơ quan chức năng đã huy động công nhân chia thành 2 nhóm nhỏ, tiến hành tháo dỡ “chuồng cọp” bịt kín lối ra vào và cắt toàn bộ phần khung sắt được dựng lên ở trên tầng thượng của tòa nhà.

    xu ly chuong cop chung cu mini trai phep do ong nghiem quang minh lam chu2
    xu ly chuong cop chung cu mini trai phep do ong nghiem quang minh lam chu3

    Tháo dỡ 'chuồng cọp' tại chung cư mini sai phép của ông Nghiêm Quang Minh ở quận Tây Hồ. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Đồng thời, ở phần tầng hầm của chung cư mini kể trên, phường cũng sẽ tiến hành đục thông tường để mở thêm một lối thoát hiểm cho người dân.

    Đáng chú ý, chung cư mini bị bịt kín “chuồng cọp” là hiện tượng khá phổ biến ở các chung cư mini. Qua kiểm tra tại chung cư mini số 10 ngõ 105/ngách 15 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, Đoàn liên ngành của UBND quận Tây Hồ xác định đây là công trình đã xây dựng khoảng chục năm trước, xây dựng sai phép so với thiết kế ban đầu. Đến nay toàn bộ 23 căn hộ đều đã được chủ đầu tư bán hết. Toàn bộ các hộ dân đều mua bán theo hình thức mua bán công chứng với chủ đầu tư.

    Như đã đưa tin, trước đây, tối 12/9, chung cư mini 9 tầng ở số 37, ngõ 29/70 Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến 56 người chết, 37 người bị thương. Công trình này được ông Nghiêm Quang Minh xây vượt 3 tầng so với giấy phép được cấp. Ngày 13/9, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam ông Minh để điều tra về tội vi phạm quy định về PCCC.

    Đáng chú ý, ông Minh còn là chủ đầu tư của hàng loạt chung cư mini xây vượt tầng so với giấy phép tại các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Tây Hồ… Tại quận Thanh Xuân, ông Minh có ít nhất 6 công trình được cấp phép; quận Đống Đa và quận Tây Hồ đều có 1 công trình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-chuong-cop-chung-cu-mini-trai-phep-do-ong-nghiem-quang-minh-lam-chu-a592126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan