+Aa-
    Zalo

    Xử phạt 3 nam sinh vô cơ đánh bạn ở Đắk Lắk

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc 3 nam sinh lớp 10 vây đánh 1 bạn cùng khóa, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những học sinh này.

    Nguồn tin trên báo Người lao động, ngày 14/10, một lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 em học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ (thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk).

    Được biết, những nam sinh này liên quan trực tiếp đến vụ hành hung 1 học sinh cùng khóa ngay tại trường, trong ngày khai giảng.

    Tin từ cơ quan chức năng, Công an huyện Krông Pắk đã quyết định xử phạt 3 em học sinh gồm: D.T.N., H.G.H. và H.H.L. (cùng là học sinh lớp 10A3) bằng hành thức phạt cảnh cáo. Cụ thể là cảnh cáo, răn đe, giáo dục. 

    Nguyên nhân xử phạt là 3 em học sinh này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

    xu phat 3 nam sinh vo co danh ban o dak lak
    Nam sinh bị nhóm bạn cùng khóa đánh vô cơ. Ảnh: Lao động.

    Liên quan đến sự việc, trước đó báo Lao động đưa tin khoảng 8h45 ngày 5/9, sau khi kết thúc buổi khai giảng năm học mới, các em học sinh của các lớp ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ (thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) xếp ghế lại đưa vào kho của trường. Lúc này, em L.M.H (học sinh lớp 10A6) cầm ghế đi ngang qua và nhìn vào lớp học 10A3.

    Cùng lúc, em D.T.N (lớp 10A3) nhìn thấy và tưởng là em H nhìn để tìm đánh. Đến khoảng 8h45 ngày 6.9, em N rủ em H.G.H và em H.H.L (học cùng lớp) đi qua phòng học lớp 10A6 để tìm em H.

    Tại đây, khi vừa thấy em H, cả 3 nam sinh lao vào dùng tay đánh đấm liên tục vào vùng mặt, vùng đầu của em H trước hành lang phòng học. Sau khi thầy cô có mặt thì nhóm học sinh mới giải tán.

    Sau khi sự việc xảy ra, ngày 7/9, nhà trường đã mời các em học sinh lên viết bản tường trình. Chiều 9/9, nhà trường mời 4 phụ huynh và học sinh, giáo viên chủ nhiệm lên làm việc. Tại buổi làm việc, 3 em học sinh đã nhận ra sai phạm và xin lỗi bạn.

    Vừa qua trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng xảy ra một vụ bảo lực học đường và UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vụ việc.

    Theo VietNamnet, ngày 13/10, lãnh đạo Trường THCS Phan Bội Châu thông tin về vụ việc nữ sinh lớp 8 bị bạn hành hung. Sự việc được quay clip, sau đó tung lên mạng xã hội.

    Trước đó, sáng 11/10, trong giờ ra chơi, nhóm học sinh gồm nam và nữ đã đóng cửa phòng học, rồi kéo nữ sinh tên Nh. vào lớp. Cả nhóm buộc nữ sinh quỳ gối xin lỗi, liên tục đánh dù em này khóc và liên tục van xin.

    xu phat 3 nam sinh vo co danh ban o dak lak2
    Nữ sinh ở Lâm Đồng bị bạo lực ngay trên bục giảng. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Chưa dừng lại, em còn bị bạn khác cầm ghế nhựa ném vào đầu. Khá đông học sinh chứng kiến sự việc song không ai can thiệp, một số học sinh còn hô hào, vỗ tay và dùng điện thoại quay lại.

    Sau sự việc, Trường THCS Phan Bội Châu đã yêu cầu các học sinh liên quan viết tường trình, mời phụ huynh làm việc để có biện pháp giáo dục, răn đe, và xử lý theo quy định.

    Theo lãnh đạo Trường THCS Phan Bội Châu, qua xác minh ban đầu, 5 học sinh (gồm 1 nam và 4 nữ) đã tham gia đánh nữ sinh. Nguyên nhân xuất phát mâu thuẫn giữa em Nh. và một nữ sinh cùng lớp tên H. Sau đó, hai học sinh nhắn tin thách thức trên zalo, dẫn tới sự việc.

    Hiện, Công an phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố cùng nhà trường xác minh, làm rõ sự việc.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-3-nam-sinh-vo-co-danh-ban-o-dak-lak-a595184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan