+Aa-
    Zalo

    Xử phạt và đình chỉ cung ứng lao động công ty CP Traenco

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục quản lý lao động ngoài nước đã ra quyết định xử phạt công ty CP Traenco sau một loạt những vi phạm đối với người xuất khẩu lao động.

    Cục quản lý lao động ngoài nước đã ra quyết định xử phạt Công ty CP Traenco sau một loạt những vi phạm đối với người xuất khẩu lao động.

    Ngày 19/5 vừa qua, Cục quản lý lao động ngoài nước đă có QĐ số 248//QĐ-XPVPHC ngày 19/05/2017 về xử phạt hành chính đôí vơí Công ty Cổ phần Traenco. Đây là đơn vị XKLĐ được báo Đời Sống và Pháp Luật phản ánh liên quan đến trường hợp lao động Nguyễn Thị Hoà (trú tại Kiên Giang) đi giúp việc tại Ả Rập.

    Theo thông tin từ Cục quản lý lao động ngoài nước, đơn vị này đă vi phạm: Không bồi dưỡng kỹ năng nghề, ngoại ngữ, cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo yêu cầu của hợp đồng cung ứng lao động; Không ký hợp đồng với người lao động theo quy định.

    Mức phạt Cục đưa ra dành cho Công ty CP Traeno là 130.000.000 đồng. Bên cạnh đó, Cục QL lao động ngoài nước cũng đ́ình chỉ Traenco thực hiện hợp đồng cung ứng lao động đưa lao động đi làm việc tại thị trường Ả-rập Xê-út trong thời hạn 01 tháng, kể từ ngày ban hành Quyết định.

    Như trước đó chúng tôi đă đưa tin, công ty cổ phần Traenco (Bộ Giao thông Vận tải) là đơn vị đă tiếp nhận, đóng visa cho lao động Nguyễn Thị Ḥa (Long Xuyên, An Giang) xuất cảnh nhưng lại không ký kết hợp đồng; Công ty CP du lịch dịch vụ quốc tế Tân Hoàng Minh là công ty đưa người lao động đi xuất khẩu lao động nhưng trên giấy tờ lại dùng hợp đồng của Công ty Nam Việt.

    Trong thời gian làm việc tại Ả Rập, bà Nguyễn Thị Ḥa phản ánh rằng ḿnh bị ngược đăi, bỏ đói. Ngoài ra những hứa hẹn về mức thu nhập mơ ước khi được tư vấn khi đi XKLĐ đều không có.

    Sau khi có tiếng nói của báo chí, Công ty cổ phần Traenco (Bộ Giao thông Vận tải) đă nhận trách nhiệm làm thủ tục đưa người lao động về nước vào ngày 1/1/2017.

    Lao động Nguyễn Thị Hòa đã trở về nước.

    Cũng liên quan đến vụ việc lao động Nguyễn Thị Hoà, tháng 5 vừa qua Cục quản lý lao động ngoài nước đă văn bản đề nghị Sở LĐ-TB&XH TPHCM phối hợp với cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, xác minh, xử lý Công ty cổ phần du lịch dịch vụ quốc tế Tân Hoàng Minh (địa chỉ: 118 Nguyễn Hồng Đào, phường 14, quận Tân B́nh). Đơn vị Tân Hoàng Minh đă tự ý môi giới và đưa bà Nguyễn Thị Hoà đi XKLĐ trái chức năng và thẩm quyền.

    Công ty Tân Hoàng Minh không có giấy phép hoạt động xuất khẩu lao động nhưng đă tuyển trái phép nhiều lao động để đưa đi làm giúp việc gia đ́nh tại Ả rập Xê út. Khảo sát của Cục Quản lý lao động ngoài nước cho thấy, nhiều lao động thông qua công ty trên đi làm việc ở nước ngoài bị xâm phạm đến quyền lợi và phải về nước trước thời hạn.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-va-dinh-chi-cung-ung-lao-dong-cong-ty-cp-traenco-a191245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan