+Aa-
    Zalo

    Xuân Bắc, Trung Anh được đề xuất phong tặng danh hiệu NSND

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xuân Bắc và Trung Anh là hai cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất danh sách đề xuất phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân của Nhà hát kịch Việt Nam năm nay.

    Xuân Bắc và Trung Anh là hai cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất danh sách đề xuất phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân của Nhà hát kịch Việt Nam năm nay.

    Mới đây, Nhà hát kịch Việt Nam đã công bố danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cho các diễn viên, cán bộ nhà hát. Theo đó, có 4 nghệ sĩ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND đợt này là: Nghệ sĩ Trung Anh, Xuân Bắc, Lê Sơn và Việt Thắng.

    8 nghệ sĩ được đề nghị xét tặng NSƯT là: Minh Hiếu, Mai Nguyên, Tạ Minh, Phương Nga, Thuỳ Hương, Phú Đôn, Việt Thắng, Dũng Nam.

    NSƯT Trung Anh chia sẻ rằng, thực ra lúc đầu anh định không làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu NSND nhưng vì có nhiều người tác động nên cuối cùng anh quyết định làm.

    NSƯT Trung Anh.

    "Lần trước tôi không làm nên lần này tôi cũng không muốn làm. Nhưng anh Hoàng Dũng, rồi Anh Tú và anh chị em trong Nhà hát cũng tác động rất nhiều. Và người tác động nhiều nhất là bà xã của tôi. Tôi nhận thấy những điều mọi người phân tích cũng chí lí nên tôi mới quyết định làm hồ sơ", NSƯT Trung Anh cho biết.

    NSƯT Xuân Bắc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào đầu năm 2016, cách đây 2 năm. Hiện anh đang đảm nhiệm vai trò Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

    NSƯT Xuân Bắc.

    NSND Anh Tú - Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, theo quy định trước đây, các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT phải đủ 3 năm mới được xem xét để xét tặng danh hiệu NSND. Tuy nhiên, theo Nghị định 89 mới đây, việc xét tặng danh hiệu NSND không nhất thiết phải đủ 3 năm nữa mà chỉ cần đủ số huy chương theo quy định và một số điều kiện khác.

    Được biết, sau khi Nhà hát trình danh sách đề nghị xét tặng lên Bộ VHTTDL, Hội đồng cấp Bộ sẽ xem xét và trình Hội đồng cấp Nhà nước.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuan-bac-trung-anh-duoc-de-xuat-phong-tang-danh-hieu-nsnd-a224653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan