+Aa-
    Zalo

    Y án chung thân đối với tài xế BMW đạp chết người sau va chạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do bị cáo, gia đình bị hại và Công ty Khánh An đều không đưa ra được những tình tiết phù hợp nên HĐXX quyết định bác toàn bộ kháng cáo, y án sơ thẩm đã tuyên.

    Do bị cáo, gia đình bị hại và Công ty Khánh An đều không đưa ra được những tình tiết phù hợp nên HĐXX quyết định bác toàn bộ kháng cáo, y án sơ thẩm đã tuyên.

    Ngày 19/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Long Trực (SN 1989, ngụ TP.HCM) về tội Giết người. Trong đó, nạn nhân là anh Nguyễn Minh T.

    Phiên tòa được mở theo đơn kháng án của bị cáo, đại diện gia đình bị hại và kháng cáo không chấp nhận bồi thường của Công ty cổ phần thương mại nước giải khát Khánh An (Công ty Khánh An).

    Trước đó, ngày 20/12/2017, Trực bị tòa sơ thẩm tuyên án chung thân, Công ty Khánh An liên đới với bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 158 triệu đồng.

    Do không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ, tài xế BMW Lê Long Trực vẫn chịu án chung thân. Ảnh: Người Đưa Tin

    Tại phiên xử hôm nay, Trực không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới. VKS đánh giá bị hại T. cũng có hành động hung hãn khiến cho bị cáo không kìm chế được cơn giận. Việc Công ty Khánh An giao xe cho Trực điều khiển dẫn đến vụ án này nên công ty cũng phải chịu trách nhiệm liên đới về phần dân sự.

    Do đó, HĐXX bác toàn bộ kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

    Theo cáo trạng, Trực bị cáo buộc là tài xế BMW-X5 tông vào đuôi xe máy của anh Nguyễn Minh T. vì mâu thuẫn khi tham gia giao thông. Cú tông mạnh khiến anh T. ngã xuống đường bất tỉnh. Tuy nhiên, nạn nhân sẽ không tử vong nếu như không bị Trực đánh liên tiếp vào người.

    Gần 1 năm trước, khoảng 11h30 ngày 13/1/2016, Trực điều khiển xe BMW-X5 lưu thông trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) hướng từ nhà hát TP.HCM về đường Pasteur.

    Khi đến giao lộ Lê Lợi - Pasteur, Trực dừng xe do có tín hiệu đèn đỏ. Vì giao lộ này cho phép xe mô tô rẽ phải khi đèn đỏ nên anh Nguyễn Minh T. lưu thông phía sau bấm còi xin rẽ phải.

    Không được Trực nhường đường, anh T. gõ vào kính xe ra hiệu xin rẽ phải. Thấy có người gõ cửa kính, Trực bước xuống xe, đến gây gổ, đấm anh T. 2–3 cái. Được mọi người can ngăn, Trực lên xe chạy đi.

    Khi chạy được một đoạn ngắn, anh T. chạy theo đạp vào hông xe của Trực rồi tăng ga định chạy thoát. Lúc này, Trực tăng ga đuổi theo. Khi đến trước khách sạn Rex (phường Bến Nghé, quận 1), Trực chủ động tông vào xe máy của anh T., khiến nạn nhân ngã xuống đường rồi tiếp tục lao lên lề bên phải, đụng vào tường khách sạn.

    Chưa dừng lại ở đó, Trực xuống xe dùng chân đạp vào bụng anh T. 2 cái trong khi anh đang nằm ngửa trên đường khiến nạn nhân bất tỉnh. Anh T. được người dân xung quanh đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng đến ngày 26/1/2016 thì tử vong.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-an-chung-than-doi-voi-tai-xe-bmw-dap-chet-nguoi-sau-va-cham-a244626.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan