+Aa-
    Zalo

    Ý kiến trái chiều về việc bỏ phần thi áo tắm trong các cuộc thi hoa hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người đẹp Việt đã chia sẻ quan điểm của mình trước thông tin Cục NTBD lấy ý kiến việc bỏ phần thi áo tắm trong cuộc thi hoa hậu.

    Nhiều người đẹp Việt đã chia sẻ quan điểm của mình trước thông tin Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) lấy ý kiến việc bỏ phần thi áo tắm trong cuộc thi hoa hậu.

    Sáng 8/6, ông Lê Minh Tuấn - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - cho biết cơ quan quản lý sẽ lấy ý kiến về dự thảo nghị định mới vào ngày 22/6 tại Huế. Và một trong những nội dung được lấy ý kiến chính là việc bỏ phần thi trình diễn áo tắm trong các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam.

    "Khi theo dõi việc tổ chức thi hoa hậu trên thế giới và ở Việt Nam, trước những phản hồi về việc Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi bikini, Cục đưa ra nội dung này để trao đổi, lấy ý kiến từ các tổ chức, cá nhân liên quan. Việc Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi này cho thấy họ đang tập trung đánh giá trí tuệ thí sinh, đây là điều tích cực" - ông Lê Minh Tuấn cho biết.

    Theo ông, pháp luật Việt Nam chưa có quy định nào hạn chế phần thi này. Tất cả phụ thuộc vào ban tổ chức cũng như tiêu chí, thể lệ từng cuộc thi. Tuy vậy, trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, các cuộc thi sắc đẹp đều xác định ưu tiên vẻ đẹp trí tuệ, văn hóa và nhân cách, sau đó mới đến hình thể.

    "Chúng tôi sẽ xem phản hồi từ dư luận, từ các đối tượng chịu tác động thế nào. Nếu có sự đồng thuận cao từ cơ quan quản lý, từ các tổ chức, cá nhân và quy định mới có khả năng giúp đạt hiệu quả quản lý tốt, không ảnh hưởng tới chất lượng các cuộc thi thì sẽ thể chế vào văn bản pháp luật", ông Tuấn cho hay.

    Hoa hậu Ngọc Hân.

    Ngay sau khi thông tin này lan tỏa, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân đã thể hiện sự ủng hộ việc bỏ đi phần thi áo tắm. Người đẹp lý giải với báo Tuổi Trẻ rằng, các thí sinh đã trải qua vòng đo nhân trắc học với các nữ chuyên gia hàng đầu trong phòng kín. Phần thi này thường diễn ra ngay trong ngày sơ khảo của các cuộc thi hoa hậu và những số đo về hình thể của họ BTC đều đã nắm được.

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

    Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết một cô gái không hoàn hảo về ngoại hình nhưng tự tin, giỏi giang và xinh đẹp theo cách riêng vẫn đáng được ca ngợi. Chính vì vậy, Đỗ Mỹ Linh nghĩ đây là lý do các “đấu trường” nhan sắc trên thế giới đang dần có xu hướng thay đổi.

    Tuy nhiên, không phải người đẹp nào cũng có cùng quan điểm như trên. Theo Saostar, Á hậu Nguyễn Thị Loan cho rằng xét về chuyên môn, đây là một trong những phần thi quan trọng để làm tiêu chí chấm điểm thí sinh. Ở “đấu trường” Hoa hậu Thế giới, BTC vẫn tham gia vòng thi này trong phòng kín dù trên truyền thông đã tuyên bố loại bỏ.

    Á hậu Nguyễn Thị Loan.

    Nguyễn Thị Loan chia sẻ: “Khi bạn có thể trình diễn bikini đẹp mắt, bạn đủ tố chất để hoàn thành tốt các phần thi khác và có cơ hội lọt vào sâu cuộc thi. Nếu thí sinh ở Việt Nam không có sự cọ xát luyện tập cho vòng bikini, việc ra nước ngoài yếu thế hơn sẽ là điều hiển nhiên”.

    Á khôi Áo dài Lan Khuê.

    Lan Khuê thì cho rằng việc cắt bỏ phần thi bikini hay không phụ thuộc vào tiêu chí của từng cuộc thi. Tuy vậy, nếu phát biểu với tư cách một khán giả thì cô muốn theo dõi một cuộc thi có nhiều phần đa dạng như bikini, dạ hội, tài năng cũng như ứng xử.

    Á hậu Thụy Vân cho biết cô không đồng tình với việc bỏ phần thi áo tắm và đưa ra những lập luận khá rõ ràng liên quan tới vấn đề trên.

    Á hậu Thụy Vân.

    Thụy Vân nói: "Tôi muốn giữ lại phần thi đó vì 3 lý do. Thứ nhất, một hoa hậu thì luôn toàn diện, vẻ đẹp hình thể là 1 trong 3 tiêu chí chấm của ban giám khảo. Công chúng có quyền đánh giá thông qua phần thi này miễn là không phản cảm. Thứ hai, thí sinh sẽ thể hiện sự tự tin, sự khoẻ khoắn của họ qua phần thi này, nó thể hiện tinh thần năng động, hiện đại của những cô gái thế kỷ 21, các cuộc thi hoa hậu tầm cỡ như Miss World hay Miss Universe họ vẫn giữ phần thi này để tôn vinh, vậy tại sao chúng ta phải bỏ.

    Tôi đồng ý là ở một vài cuộc thi, cán cân của vẻ đẹp trí tuệ đang bị xem nhẹ, nhưng điều đó không có nghĩa khi mình cắt phần thi bikini đi thì vẻ đẹp trí tuệ lên ngôi. Quan trọng là ở người tổ chức và ban giám khảo phải có tiêu chí công minh và rõ ràng".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-kien-trai-chieu-ve-viec-bo-phan-thi-ao-tam-trong-cac-cuoc-thi-hoa-hau-a232356.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan