1.252 bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2 TP.HCM xuất viện


Thứ 6, 23/07/2021 | 16:20


Cùng sự kiện

Các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 2 (TP.HCM) cho biết, cơ sở y tế này đã áp dụng chiến thuật điều trị triệu chứng kết hợp động viên, củng cố tinh thần cho người bệnh ngay từ khi bắt đầu hoạt động.

Bệnh viện Dã chiến số 2 (Khu chung cư tái định cư đường B, phường Tân Thời Nhất, Quận 12, TP HCM) được thành lập và đi vào hoạt động đầu tháng 7/2021.

Tin trong nước - 1.252 bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2 TP.HCM xuất viện

Y bác sĩ chuẩn bị đi lấy mẫu xét nghiệm trong Bệnh viện Dã chiến số 2 - Ảnh: Sức khỏe đời sống

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 2, cơ sở y tế này đã áp dụng chiến thuật điều trị triệu chứng kết hợp động viên, củng cố tinh thần cho người bệnh ngay từ khi bắt đầu hoạt động. Việc làm này có vai trò quan trọng trong việc giúp các bệnh nhân nhanh khỏi bệnh.

Ngày 23/7, BSCKII Bùi Văn Thanh, Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương TP.HCM (đang tham gia quản lý, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2) chia sẻ: Tuy mới đi vào hoạt động đầu tháng 7, nhưng các y bác sĩ ở đây đã nỗ lực gấp 2 lần để làm việc. Số ca khỏi bệnh mấy ngày gần đây tăng liên tục. Tổng số ca nhiễm COVID-19 đã được xuất viện tính đến sáng 23/7 là 1.252 người.

Những người xuất viện đều trải qua quá trình xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trong tổng số 1.252 người đã được xuất viện có khoảng 50% điều trị theo phác đồ cũ và 50% điều trị theo phác đồ rút ngắn (phác đồ mới).

Ngày 23/7, các bệnh nhân mới từ các tuyến bệnh viện trong Thành phố lại bắt đầu chuyển vào, nhưng không còn cảnh ồ ạt như trước nữa. Mỗi ca bệnh đưa vào Bệnh viện Dã chiến số 2 đều được sắp xếp, bố trí rất khoa học. Có các nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể tận phòng.

Theo đánh giá của BS Thanh: Từ các thành quả hiện hữu là số bệnh nhân lớn được điều trị khỏi, cho xuất viện thì những bệnh nhân khác đang điều trị rất phấn khởi. Hầu hết đã hợp tác tốt với bác sĩ, thực hiện đúng các quy định trong quá trình cách ly, điều trị.

Hiện tại Bệnh viện Dã chiến số 2 đang có 5 bệnh nhân có triệu chứng hơi khó thở đang được hỗ trợ tích cực

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1-252-benh-nhan-covid-19-tai-benh-vien-da-chien-so-2-tp-hcm-xuat-vien-a507960.html