+Aa-
    Zalo

    1 triệu liều thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir về tới TP.HCM

    • DSPL
    ĐS&PL 1 triệu liều thuốc Remdesivir, được dùng trong công tác điều trị COVID-19, đã được vận chuyển từ Ấn Độ về tới TP.HCM.

    Theo Vietnamnet đưa tin, tối 5/8, 1 triệu liều thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir được vận chuyển từ Ấn Độ tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Đây là kết quả trong công tác tích cực của "nhóm phản ứng nhanh về thuốc và vaccine" thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ với các công ty dược phẩm lớn ở Ấn Độ trong thời gian qua. 

    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết số thuốc Remdesivir nói trên sẽ được phân bổ cho TP.HCM cùng các tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm cả TP. Hà Nội. Cụ thể, trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Trường Sơn thông tin: "Ngay ngày mai, Cục Quản lý Khám chữa bệnh sẽ bổ sung thuốc Remdesivir vào phác đồ điều trị COVID-19".

    1 trieu lieu remdesivir da ve toi tp hcm
    Thuốc Remdesivir là thuốc kháng virus, được sử dụng trong phác đồ điều trị COVID-19 ở nhiều nước trên thế giới. Ảnh minh hoạ

    Tri thức trực tuyến cho biết trong thời gian tới Việt Nam sẽ nhận thêm 500.000 lọ thuốc Remdesivir do Tập đoàn Vingroup gửi tặng Bộ Y tế. 

    Được biết, Remdesivir là thuốc kháng virus tiêm qua đường tĩnh mạch, được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt từ cuối tháng 10/2020. Hiện nay đã có 50 quốc gia bao gồm Mỹ, EU, Australia, Singapore... đang sử dụng loại thuốc này trong phác đồ điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

    Hiệu quả ban đầu cho thấy, các bệnh nhân dùng Remdesivir để điều trị bệnh thường hồi phục nhanh hơn khoảng 4 ngày.

    Trong đó, mỗi lọ thuốc có giá 390 USD, sử dụng theo liệu trình trung bình khoảng 5 ngày đối với 1 bệnh nhân. Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên tự ý đi mua và sử dụng thuốc này nếu không có hướng dẫn và chỉ định từ bác sĩ.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/1-trieu-lieu-thuoc-dieu-tri-covid-19-remdesivir-ve-toi-tp-hcm-a509304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan