+Aa-
    Zalo

    117 giáo viên và học sinh phải cách ly vì liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 mới

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 11/10, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) ghi nhận 6 người trong một gia đình mắc COVID-19, trong số này có 3 anh em là học sinh tại địa phương.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 12/10, ông Phạm Ngọc Lân - Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) cho biết ngày 11/10, ngành y tế ghi nhận 6 người trong một gia đình mắc COVID-19. Trong đó có 3 học sinh lớp 3, 9 và 10 các trường: Tiểu học Đức Thạnh, THCS Minh Thạnh và THPT Phạm Văn Đồng.

    Liên quan đến các ca bệnh này, ngành y tế xác định có tổng cộng 117 học sinh và giáo viên là F1. Chính quyền địa phương quyết định cách ly tập trung đối với 70 học sinh, giáo viên. Những trường hợp còn lại tiếp xúc với F0 đã lâu nên được xét nghiệm, cho cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe.

    117 hoc sinh giao vien cach ly
    Ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Nhận định tình hình dịch sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong những ngày tới, UBND huyện Mộ Đức tiến hành kích hoạt khẩn thêm khu cách ly tại trường THCS Minh Thạnh.

    Ông Lân cho biết thêm từ ngày 12/10, địa phương tạm dừng cho học sinh đến trường để phòng, chống dịch COVID-19. Các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn chuyển qua hình thức học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Riêng bậc mầm non tạm thời nghỉ.

    Liên quan chùm ca bệnh này, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã phong toả khu dân cư gồm 26 hộ, 71 nhân khẩu ở thôn Phước Thịnh, xã Đức Thịnh (huyện Mộ Đức). Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 và người dân trong khu vực phong toả, ngành y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 351 người ở gần khu vực chợ Thi Phổ do có bệnh nhân là tiểu thương ở chợ này, theo Pháp Luật TP.HCM.

    Trước đó, huyện Mộ Đức là "vùng xanh" nên học sinh đã đến trường học tập kể từ ngày 4/10. Các huyện miền núi yêu cầu giáo viên có nhà ở các địa phương khác trong tỉnh phải thực hiện "3 tại chỗ" để đảm bảo an toàn phòng dịch.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/117-giao-vien-va-hoc-sinh-phai-cach-ly-vi-lien-quan-den-chum-ca-benh-covid-19-moi-a516054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan