+Aa-
    Zalo

    13 thành viên một đội bóng ở Bồ Đào Nha nhiễm biến chủng Omicron

    ĐS&PL Bồ Đào Nha vừa xác định được 13 trường hợp nhiễm biến thể mới Omicron, đều là thành viên của CLB bóng đá Belenenses.

    Theo CNN, ngày 29/11, Viện Y tế Quốc gia Bồ Đào Nha (NIH) cho biết 13 thành viên của CLB bóng đá Belenenses ở Lisbon có kết quả xét nghiệm dương tính với biến chủng Omicron. Đây là toàn bộ số ca nhiễm biến chủng mới được xác định tại Bồ Đào Nha tính đến thời điểm hiện tại.

    Trước đó, vào hôm 27/11, đội Belenenses đã có trận đấu với Benfica trong khuôn khổ giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Bồ Đào Nha (Primeira Liga). Trận đấu bắt đầu với chỉ 9 cầu thủ Belenenses trên sân vì những người còn lại đang cách ly. Sau giờ nghỉ giữa hiệp, chỉ có 7 cầu thủ Belenenses trở lại sân. Trận đấu bị ngừng lại ở hiệp hai khi Benfica dẫn trước 7 - 0.

    13 thanh vien mot doi bong o bo dao nha nhiem bien chung omicron
    9 cầu thủ Belenenses ra sân trong trận đấu với Benfica hôm 27/11. Ảnh: Reuters

    Được biết, hậu vệ Cafu Phete của Belenenses – một trong số 13 người mắc bệnh đã từng đến Nam Phi trong thời gian gần đây.

    Phát ngôn viên của CLB cho biết: "Hai hoặc ba cầu thủ và hai hoặc ba nhân viên có triệu chứng, nhưng không có gì quá nghiêm trọng, những người còn lại không có triệu chứng".

    Những người từng tiếp xúc với các ca bệnh nói trên được yêu cầu cách ly, bất kể tình trạng tiêm chủng hay nguy cơ lây nhiễm và sẽ thường xuyên được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Cùng ngày, Scotland thông báo phát hiện 6 ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên. Các ca nhiễm ở Scotland được phát hiện tại Glasgow và Lanarkshire, theo thông cáo của chính quyền. Để hạn chế nguy cơ lây lan của biến chủng này, chính quyền Scotland sẽ tăng cường truy vết những người từng tiếp xúc với các ca bệnh.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), biến chủng Omicron có nguy cơ lây lan ra toàn cầu và gây hậu quả nghiêm trọng tại một số khu vực. Biến chủng mới này đã xuất hiện ở Canada, Đan Mạch, Hà Lan, Úc, Đức, Anh, Ý, Bỉ, Israel, Bồ Đào Nha, Botswana, Nam Phi, Hồng Kông (Trung Quốc)...

    Guardian thông tin, WHO đã kêu gọi các quốc gia đẩy nhanh việc tiêm chủng cho các nhóm người ưu tiên và “đảm bảo các biện pháp giảm thiểu được áp dụng” để duy trì các dịch vụ y tế thiết yếu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-thanh-vien-mot-doi-bong-o-bo-dao-nha-nhiem-bien-chung-omicron-a520742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan