+Aa-
    Zalo

    13 thí sinh Hà Tĩnh ra Bắc Giang tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định gửi 13 thí sinh ra tỉnh Bắc Giang để dự thi tham dự đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

    Thông tin từ sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Tĩnh cho biết, do lượng thí sinh dự thi quá ít, trong khi các khâu của kỳ thi phải tổ chức như đợt 1 nên tỉnh đã quyết định gửi 13 sĩ tử ra tỉnh Bắc Giang để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vì đây là tỉnh có số lượng thí sinh nhiều và là điểm thi gần với tỉnh Hà Tĩnh nhất, cách khoảng 400km. Đây là những thí sinh thuộc diện F1 nằm trong vùng dịch, thí sinh trong vùng phong toả, thí sinh có lý do đặc biệt như gặp tai nạn, hoặc có em đang thi dở đợt 1 thì bị ốm, theo Vietnamnet.

    ha tinh gui 13 thi sinh 1
    Hà Tĩnh gửi 13 thí sinh sang tỉnh Bắc Giang để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh minh họa.

    "Dự kiến sáng 4/8, sở sẽ đưa cả 13 thí sinh ra Bắc Giang, đơn vị đã bố trí xe đi lại, ăn ở cho các em và cử cán bộ đi cùng. Ngoài ra sở cũng đã lên phương án thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của tỉnh Bắc Giang", Tuổi Trẻ dẫn lời đại diện sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

    Trước đó, Hà Tĩnh đã lên phương án đưa thí sinh dự thi đợt 2 tại Hà Nội. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ ngày 24/7, UBND TP.Hà Nội đã ra quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Bởi lý do này, sở GD&ĐT đã xin ý kiến của bộ GD&ĐT và chuyển hồ sơ của thí sinh gửi thi đợt 2 tại HĐT Bắc Giang.

    Đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 5/8 - 7/8. Trong đó, ngày 5/8, thí sinh làm thủ tục dự thi, và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Trong ngày 6/8 và 7/8, các thí sinh sẽ tiến hành làm bài thi.

    Bắc Giang là địa phương có đông thí sinh dự thi đợt 2 nhất trong số các tỉnh phía Bắc. Trên địa bàn có 3.000 thí sinh dự thi, ngoài ra tỉnh này tiếp nhận thí sinh được gửi đến từ Hà Tĩnh, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương...

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-thi-sinh-ha-tinh-ra-bac-giang-tham-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2021-a508964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan