+Aa-
    Zalo

    17 năm tù cho kẻ khuyết tật giết người, cướp của

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Biết chị Hiền thường xuyên mang theo tiền trong người để thu mua phế liệu trên địa bàn, Tùng đã lên sẵn kế hoạch phục kích và tấn công giết người, cướp của.

    (ĐSPL) - Biết chị Hiền thường xuyên mang theo tiền trong người để thu mua phế liệu trên địa bàn, Tùng đã lên sẵn kế hoạch phục kích và tấn công giết người, cướp của. Hành vi của hắn phải trả giá bằng 17 năm tù giam.

    Sáng nay (4/6), TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1995) về tội Giết người và Cướp của. Tại phiên tòa, dù bị hạn chế khả năng nhận thức nhưng Tùng vẫn phải nhận mức án tổng cộng cho 2 tội danh là 17 năm tù giam.

    Biết chị Hoàng Thị Hiền (SN 1973) trú tại thôn 4 xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) thường xuyên mang theo tiền trong người để đi thu mua phế liệu ở đại bàn xã Đông Hải, TP Thanh Hóa, Nguyễn Ngọc Tùng (có biệt danh là Tùng cà lặc) đã nảy sinh ý định giết chị Hiền để cướp tài sản.

    Kế hoạch lên sẵn, ngày 18/12/2013, Tùng mang theo đá và con dao nhọn (dao dùng để chọc tiết lợn) đến chờ phục ở đoạn đê sông Mã, thuộc khu nghĩa địa thôn Vạn Sơn, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa. Khoảng 11h30 cùng ngày, khi thấy chị Hiền đi xe đạp chở khoảng 20kg bìa cát tông đi đến đoạn đường trên, Tùng đã lao ra dùng đá và dao nhọn tấn công. Bị tấn công bất ngờ, chị Hiền bỏ xe đạp chạy xuống chân đê sông Mã, nhưng Tùng vẫn tiếp tục đuổi theo truy sát, dùng dao đâm chém nhiều nhát vào đầu và người nạn nhân. Chưa dừng lại, Tùng còn dùng cục đá to cỡ 17,5x 12cm đập vào hai bên mặt khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Tùng lục soát người nạn nhân, lấy đi một ví da và ném con dao gây án xuống vũng nước bên cạnh rồi bỏ đi.

    17 năm tù cho kẻ khuyết tật giết người, cướp của

    Nguyễn Ngọc Tùng trước vành móng ngựa

    Tại phiên tòa, bị cáo Tùng cùng người giám định đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

    Mặc dù, theo kết quả giám định, khi gây án Tùng bị hạn chế về năng lực hành vi, là người khuyết tật được trợ cấp xã hội, nhưng hành vi của Tùng hết sức nguy hiểm. Do đó, xét theo hành vi vi phạm, Tùng bị tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 17 năn tù giam và yêu cầu gia đình bị cáo bối hoàn theo đúng quy định của pháp luật đối với gia đình bị hại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/17-nam-tu-cho-ke-khuyet-tat-giet-nguoi-cuop-cua-a35590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan