2 F0 từng đến cây ATM cạnh Công ty Matrix rút tiền, Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người liên quan


Thứ 3, 21/09/2021 | 14:56


Cùng sự kiện

Ngành y tế Đà Nẵng đề nghị những người từng tiền tại cây ATM phía bên trái cổng Công ty Matrix- KCN Hòa Khánh khẩn trương đi khai báo.

Ngày 21/9, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đã phát thông báo liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 là công nhân Công ty Matrix Việt Nam - đường số 3 KCN Hòa Khánh.

Theo đó, ngành y tế đề nghị, tất cả người từng đến rút tiền tại cây ATM bên trái cổng Công ty Matrix, thời gian từ 19 đến 20h ngày 15/9, khẩn trương khai báo với y tế địa phương. Thời điểm trên có 2 công nhân của công ty này, đã được xác định mắc COVID-19 từng đến rút tiền.

Tin trong nước - 2 F0 từng đến cây ATM cạnh Công ty Matrix rút tiền, Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người liên quan
Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người liên quan đến 2 F0 từng đến cây ATM rút tiền. Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu, vào tối 19/9, quận Liên Chiểu phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại tổ 64, phường Hòa Khánh Nam. Người này là nữ công nhân làm việc tại Công ty Matrix Việt Nam - dây chuyền sản xuất số 7. Sau đó, 1 F1 - làm cùng dây chuyền với bệnh nhân (trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Tiếp đó, đến ngày 20/9, ngành y tế phát hiện thêm 1 nữ công nhân cùng làm việc tại chuyền số 7 nói trên (người này trú đường Phan Văn Định, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến hiện tại, Công ty Matrix Việt Nam đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19. Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã đề nghị công ty này dừng hoạt động và thu hồi toàn bộ giấy đi đường của tất cả công nhân làm việc tại đây.

Công ty TNHH Matrix chuyên sản xuất trò chơi với 3.186 công nhân, trong đó công nhân đi làm theo danh sách đăng ký là 2.367 người. Trong ngày 19/9, thời điểm ghi nhận ca mắc mới, có 2.204 công nhân đang làm việc.

Được biết, hiện có 2.426 công nhân tại công ty này đã tiêm vaccine phòng COVID-19 và công ty đã thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ vào các ngày 6, 9 và 12/9, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-f0-tung-den-cay-atm-canh-cong-ty-matrix-rut-tien-da-nang-thong-bao-khan-tim-nguoi-lien-quan-a513884.html