+Aa-
    Zalo

    2 giáo viên và 18 học sinh tại Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2

    ĐS&PL Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 20 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 giáo viên và 18 học sinh.

    Chiều 22/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tiếp tục ghi nhận thêm 20 ca dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo đó, 20 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên đều là giáo viên và học sinh. Trong đó, tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản, TP.Phủ Lý, ghi nhận 1 giáo viên và 2 học sinh lớp 5. Tại Trường THCS Trần Quốc Toản ghi nhận 1 giáo viên chủ nhiệm và 16 học sinh lớp 7.

    CDC tỉnh Hà Nam cho hay, tất cả các học sinh là bạn học cùng lớp, hàng ngày đi học theo lịch, có yếu tố dịch tễ cơ bản giống nhau.

    ha nam phat hien 2 giao vien va 18 hoc sinh duong tinh voi sars cov 2 dspl 88
    Hà Nam phát hiện 2 giáo viên và 18 học sinh dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    Tính từ 19/9 đến chiều 22/9, tỉnh Hà Nam ghi nhận 58 ca dương tính SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân đầu tiên thuộc chùm lây nhiễm là người phụ nữ 41 tuổi, trú tại xã Phù Vân, TP.Phủ Lý, cùng chồng là lái xe, từ Đồng Nai về quê hôm 20/8.

    Cả hai đã khai báo y tế và cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm ba lần kết quả âm tính. Hết cách ly, chị bị ho, sốt, khám tại cơ sở y tế tư nhân, xét nghiệm kết quả dương tính ngày 19/9.

    Trong đêm 21/9, Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân của 10 xã, phường.

    Tổng số mẫu đã lấy là hơn 45.000 mẫu, trong đó 2.623 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại địa bàn tỉnh; 173 người được xét nghiệm liên quan đến trường hợp nghi mắc tại bệnh viện Đa khoa tỉnh; 42.121 người trên địa bàn thành phố Phủ Lý được xét nghiệm sàng lọc .

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ 6h ngày 22/9, TP.Phủ Lý lập các chốt kiểm soát tạm thời để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại các vị trí thuộc một phần địa bàn các phường Minh Khai, Liêm Chính, Thanh Châu, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng.

    Đồng thời, TP.Phủ Lý cũng dừng hoạt động của chợ tạm tại khu vực phường Hai Bà Trưng và phường Trần Hưng Đạo. Người dân trong khu vực kiểm soát hạn chế đi lại và không ra ngoài trong trường hợp không thực sự cần thiết để thành phố tập trung triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 theo kế hoạch. Tạm dừng hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, chỉ cho phép hoạt động kinh doanh các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt của người dân.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-giao-vien-va-18-hoc-sinh-tai-ha-nam-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a514044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan