2 nạn nhân vụ cháy trên phố Đê La Thành là bố mẹ bệnh nhi sinh non


Thứ 2, 24/09/2018 | 13:10


Chiều 24/9, kết quả giám định ADN xác định 2 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy trên đường Đê La Thành là bố mẹ của một bệnh nhi sinh non đang điều trị tại BV Nhi TƯ.

Chiều 24/9, kết quả giám định ADN xác định 2 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy trên đường Đê La Thành là bố mẹ của một bệnh nhi sinh non đang điều trị tại BV Nhi TƯ.

Theo ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, mẫu ADN của 2 thi thể trong vụ cháy trùng khớp với mẫu ADN của bệnh nhi sinh non đang điều trị trong Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cụ thể, các nạn nhân là chị Hà Thị Lành (41 tuổi) và anh Tạ Văn Tính (45 tuổi), trú tại thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ) đưa con sinh non lên điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước đó, ngày 21/9, người dân bất ngờ phát hiện 2 thi thể tại khu nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp sau 3 ngày xảy ra hỏa hoạn. Cùng thời điểm, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết, có trường hợp bố mẹ của bệnh nhi sơ sinh đang điều trị tại Bệnh viện bất ngờ mất tích không thể liên lạc.

Sau khi xác định được danh tính các nạn nhân, ngay trong chiều 24/9, các cấp chính quyền địa phương từ cấp phường tới Thành phố đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình làm thủ tục hỏa táng, đưa hài cốt về quê an táng.

Em Tạ Thành Công đau khổ ôm di ảnh mẹ, nhìn cảnh này ai cũng xót xa - Ảnh Người đưa tin.

Anh Tạ Đình Thông, em trai nạn nhân Tạ Văn Tính cho biết, khoảng 11h trưa nay 24/9 gia đình nhận được thông báo của UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình và cả Công an phường Ngọc Khánh, thông báo về việc xét nghiệm thủ tục pháp y 2 nạn nhân vụ cháy Đê La Thành đã hoàn tất.

“Khoảng 15h chiều khi gia đình xuống tới nới thì phía cơ quan chức năng vẫn chưa hoàn tất thủ tục nên gia đình chưa thể nhận lại thi thể người thân. Sau khi nhận lại thi thể anh chị tôi sẽ được hoả táng và đưa về an táng tại quê nhà. Đến hôm nay đã là 8 hôm rồi…”, dứt lời anh Lê Văn Hưởng em vợ chị Lành đưa tay nghẹn ngào gạt nước mắt.

Theo UBND quận Ba Đình, vụ cháy chiều 18/9 tại dãy nhà trọ Hiệp "khùng" trên đường Đê La Thành đã gây thiệt hại 19 căn nhà, ảnh hưởng đến 99 nhân khẩu và không có thiệt hại về người.

Tuy nhiên, sau 4 ngày phong toả hiện trường, người dân được vào và đã phát hiện 2 thi thể nạn nhân.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nan-nhan-vu-chay-tren-pho-de-la-thanh-la-bo-me-benh-nhi-sinh-non-a245239.html