2 nữ sinh xinh đẹp mất tích khi đi tìm "chồng sắp cưới qua mạng"


Thứ 7, 17/03/2018 | 01:25


Sau khi báo với gia đình sẽ lên Lào Cai làm thủ tục đăng ký kết hôn với "chồng sắp cưới" qua mang Facebook, 2 nữ sinh ở Nghệ An mất tích bí ẩn.

Sau khi báo với gia đình sẽ lên Lào Cai làm thủ tục đăng ký kết hôn với "chồng sắp cưới" qua mang Facebook, 2 nữ sinh ở Nghệ An mất tích bí ẩn.

Ngày 16/3, trao đổi với báo chí, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đã nhận được trình báo về vụ 2 chị em Lỳ Ý Nu (18 tuổi) và Lý Ý Nênh (21 tuổi, cùng học lớp 9, Trường Phổ Thông Dân tộc bán trú THCS Tri Lễ, xã Tri Lễ, huyện miền núi Quế Phong) bị mất tích.

Theo tin tức ban đầu, đầu năm 2018, Nu có quen một người đàn ông qua mạng xã hội Facebook. Sau một thời gian nói chuyện, giữa 2 người này nảy sinh tình cảm yêu đương. Mới đây, người đàn ông này bảo Nu gửi bản chụp ảnh CMND để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau đó, người này gửi cho Nu 5 triệu đồng để làm lộ phí đi từ Nghệ An ra Lào Cai tổ chức đám cưới.

2 nữ sinh xinh đẹp mất tích khi đi tìm "chồng sắp cưới qua mạng". Ảnh: Dân Trí

Ngày 12/3, 2 chị em Nu và Nênh viết đơn gửi lên giáo viên chủ nhiệm xin phép nghỉ học để đi chăm người ốm và được cho phép. Chiều cùng ngày, 2 nữ sinh này gọi điện về gia đình báo ra Hà Nội rồi đi Lào Cai để làm thủ tục đăng ký kết hôn với "chồng sắp cưới" quen qua Facebook.

Khoảng 21h ngày 12/3, một cô giáo gọi điện cho Nênh và khuyên 2 em quay về nhưng không được.

“Sau khi hỏi chuyện, tôi rất lo lắng và khuyên 2 em nên quay lại nhưng không được, các em nói các em phải đi vì rất tin tưởng “người yêu”, vì anh này rất tử tế, đã gửi tiền về cho 2 chị em đi... Thuyết phục không được, tôi gọi báo ngay cho công an huyện Quế Phong nhờ yêu cầu nhà xe giữ 2 em lại (nhà xe Dũng Giáp chạy tuyến Quế Phong - bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) - PV). Nhà xe đã giữ các em lại ở bến xe Nước Ngầm nhưng không hiểu lý do gì mà sau đó 2 em biến mất”, cô giáo đã gọi điện cho Nênh kể lại.

Hiện công an huyện Quế Phong đang phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, điều tra, giải cứu hai chị em Nu và Nênh.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-nu-sinh-xinh-dep-mat-tich-khi-di-tim-chong-sap-cuoi-qua-mang-a222826.html