+Aa-
    Zalo

    2 xe sang Mercedes E300 cùng biển số "chạm mặt" trên phố: Tình tiết bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức mới nhất vụ 2 xe sang Mercedes E300 cùng biển số "chạm mặt" trên phố ở Hà Nội, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, chủ phương tiện chưa xuất trình giấy tờ.

    Tin tức mới nhất vụ 2 xe sang Mercedes E300 cùng biển số "chạm mặt" trên phố ở Hà Nội, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, một chủ phương tiện chưa xuất trình được giấy tờ.

    Ngày 4/3, trao đổi với PV báo Vietnamnet, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, vẫn đang làm việc với những người liên quan trong việc hai ô tô Mercedes Benz cùng mang BKS 30E-488.16, lưu thông trên đường Vạn Phúc.

    Được biết, hình ảnh hai chiếc ôtô cùng biển số này đã được người dân chụp lại và chia sẻ trên nhiều mạng xã hội.

    Cơ quan công an đã triệu tập những người được cho là chủ phương tiện đến làm việc, đồng thời tạm giữ hai xe ôtô trên để phục vụ công tác điều tra.

    2 xe sang Mercedes E300 cùng biển số "chạm mặt" trên phố

    Theo lãnh đạo Công an quận Hà Đông, một trong hai chủ phương tiện chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc đăng ký biển kiểm soát cho chiếc xe Mercedes E300 theo quy định pháp luật.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời tờ Vietnamplus, luật sư Phạm Văn Lượng (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nghiêm cấm hành vi sản xuất, sử dụng hoặc mua, bán trao đổi biển kiểm soát xe cơ giới, xe máy. Bên cạnh đó, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cũng đưa ra mức xử phạt cụ thể đối với các phương tiện sử dụng biển kiểm soát xe giả.

    Cụ thể, đối với xe ôtô, phạt tiền từ 4 đến 6 triệu đồng khi người điều khiển xe gắn biển kiểm soát không đúng như giấy đăng ký xe hoặc biển kiểm soát không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Biển kiểm soát không đúng cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị tịch thu, trong khi người vi phạm còn bị tước Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng. Đặc biệt, các trường hợp sử dụng biển kiểm soát xe giả để thực hiện hành vi trái pháp luật có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Trước đó,  nhiều người dân đi trên đường Vạn Phúc, quận Hà Đông ngỡ ngàng với 2 ô tô Mercedes Benz đều có BKS 30E - 488.16. Hình ảnh 2 xế sang có biển số giống y chang nhau cùng diễu phố, chạy gần song song với nhau được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Vạn Phúc và Công an quận Hà Đông đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-xe-sang-mercedes-e300-cung-bien-so-cham-mat-tren-pho-tinh-tiet-bat-ngo-a358061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan