+Aa-
    Zalo

    23 tỉnh, thành cho phép học sinh trở lại trường học

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh 23 địa phương trên cả nước cho học sinh trên địa bàn đến trường, có 31 tỉnh, thành tạm dừng cho học sinh đến trường và dạy học theo phương thức trực tuyến kết hợp qua truyền hình.

    Báo Lao Động đưa tin, theo thống kê của bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tính đến ngày 8/10, có 23 tỉnh, thành đã cho phép 100% học sinh các cấp đến trường, 9 tỉnh thành kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến, 31 tỉnh thành cho học sinh học trực tuyến, học qua truyền hình.

    23 tỉnh thành cho 100% học sinh đến trường học trực tiếp là những địa phương thuộc "vùng xanh" gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Bình Định, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Hoà Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Bắc Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Quảng Ninh.

    23 tinh thanh cho phep hoc sinh tro lai truong hoc1
    Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Lao Động.

    Có 9 địa phương kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình cho học sinh, gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Lạng Sơn, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Quảng Nam, Sơn La, Thừa Thiên Huế. Đây là những địa phương thực hiện phương án cho học sinh ở "vùng xanh" đi học tại trường, những học sinh ở vùng chưa an toàn tiếp tục học trực tuyến, qua truyền hình.

    Số địa phương dạy học trực tuyến và qua truyền hình hiện tăng lên 31 tỉnh, thành.

    23 tinh thanh cho phep hoc sinh tro lai truong hoc2
    23 tinh thanh cho phep hoc sinh tro lai truong hoc3
    Tình hình dạy học tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Trước đó, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để triển khai việc dạy và học ứng phó với dịch bệnh, bộ GD&ĐT đã ban hành các công văn hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và cấp THCS, THPT năm học 2021-2022 ứng phó với dịch COVID-19.

    Theo đó, đối với lớp 1, lớp 2, bộ GD&ĐT hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiên cứu chương trình môn học, các mạch nội dung, kiến thức, chủ đề học tập và nội dung trong sách giáo khoa; từ đó xây dựng các chủ đề dạy học trên cơ sở tích hợp một số nội dung và yêu cầu cần đạt, theo VOV.

    So với hồi cuối tháng 9, số địa phương cho học sinh học trực tiếp hoàn toàn giảm từ 25 tỉnh, thành xuống còn 23. Số tỉnh, thành thực hiện dạy học trực tuyến kết hợp dạy qua truyền hình lại tăng từ 25 lên 31.

    Do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, từ đầu năm học 2021-2022, học sinh ở nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, TP. HCM chưa được đến trường. Ở Hà Nội, thành phố dự kiến phủ vaccine mũi 2 cho người dân trong tháng 11 rồi mới xem xét việc cho học sinh đến trường. Hiện tại, học sinh phổ thông đang học trực tuyến còn trẻ mầm non nghỉ học.

    Tri Thức Trực Tuyến cho biết tại TP. HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc sở GD&ĐT TP. HCM, dự báo đầu tháng 1/2022, học sinh TP. HCM có thể đồng loạt trở lại trường khi được UBND TP. HCM cho phép và các trường đảm bảo bộ tiêu chí an toàn trường học.

    Trong khi đó, UBND huyện Cần Giờ đề xuất cho tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 11/10 đối với học sinh hai trường Tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An ở xã đảo Thạnh An. Tuy nhiên, trưa 10/10, ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, thông tin học sinh hai trường này vẫn chưa thể đến trường học trực tiếp từ 11/10, có thể lùi lại 1-2 ngày so với kế hoạch.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/23-tinh-thanh-cho-phep-hoc-sinh-tro-lai-truong-hoc-a515828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan