25 hành khách "mắc kẹt" suốt 3 tuần tại sân bay Paris do đóng cửa biên giới


Thứ 7, 20/03/2021 | 01:42


Cùng sự kiện

Nhóm người khoảng 25 công dân Algeria, bị kẹt lại sân bay ở thủ đô Paris trong ba tuần khi cố gắng về nước bất chấp lệnh đóng biên.

Nhóm người khoảng 25 công dân Algeria, bị kẹt lại sân bay ở thủ đô Paris trong ba tuần khi cố gắng về nước bất chấp lệnh đóng biên.

Euro News đưa tin một nhóm khoảng 25 người Algeria đã bị mắc kẹt khi quá cảnh tại sân bay ở Paris, Pháp trong gần 3 tuần, sau khi rời Vương quốc Anh và cố gắng về Algeria. Nguyên nhân khiến nhóm người này bị mắc kẹt tại sân bay hiện được cho là do các hạn chế của đại dịch COVID-19. Điều này đã khiến họ phải ở trong nhà ga quốc tế tại sân bay Charles de Gaulle kể từ khi bay từ London Heathrow vào ngày 26/2 (giờ địa phương).

Các công dân Algeria ngủ trên nền nhà tại khu trung chuyển quốc tế của Charles de Gaulle ngày 16/3. Ảnh: Twitter/mikasaf.

Các nhà chức trách Algeria được cho là đã từ chối cho nhóm người này lên máy bay vì nước này đã chính thức ngừng các liên kết hàng không và đường biển với Pháp và phần còn lại của thế giới kể từ tháng 3/2020.

Vào thời điểm đó, các chuyến bay hồi hương đã được tổ chức cho các công dân Algeria. Nhưng sự xuất hiện gần đây của biến thể virus corona ở Anh đã gây ra nhiều hạn chế và các chuyến bay đã bị đình chỉ trong cả tháng 3.

Các tấm bảng với các hình vẽ mô tả hướng dẫn vệ sinh COVID-19 được vẽ trong nhà ga 2E tại sân bay Roissy-Charles de Gaulle gần Paris, ngày 18/3. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi hoàn toàn có quyền đến Algeria, chúng tôi tôn trọng mọi quy định", Hocine, người đang mắc kẹt ở Paris cùng vợ và con gái 3 tuổi, cho biết. Ông khẳng định rằng tất cả những người trong nhóm đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hiện ông và vợ cũng đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, theo AFP.

Nhóm người bị mắc kẹt tại sân bay ở Paris, bao gồm những người đàn ông độc thân và 3 gia đình bao gồm một phụ nữ 78 tuổi và hai trẻ nhỏ, đã ngủ trên ghế hoặc trên sàn. Họ đã được sử dụng các thiết bị vệ sinh của sân bay, trong khi các bữa ăn được cung cấp thông qua các khoản quyên góp hoặc chứng từ từ các nhà chức trách sân bay.

Hocine, người muốn trở về Algeria để chăm sóc mẹ vợ sau khi bà bị đột quỵ cho biết: “Về mặt tâm lý, điều này thực sự không dễ dàng chút nào".

Các nhà chức trách Algeria đã yêu cầu nhóm người này hủy lịch trình vài ngày trước khi khởi hành, theo hai nguồn tin liên quan đến vụ việc của họ. Nhưng cả nhóm quyết tâm về được đất nước của mình bằng mọi giá và từ chối quay đầu.

Bích Thảo (Theo Euro News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/25-hanh-khach-mac-ket-suot-3-tuan-tai-san-bay-paris-do-dong-cua-bien-gioi-a359810.html