+Aa-
    Zalo

    3 đời vợ đều mất vì ung thư gan, nguyên nhân xuất phát từ một thói quen của người chồng

    ĐS&PL Việc cả 3 người vợ đều ra đi vì căn bệnh ung thư gan khiến người chồng vô cùng khó hiểu, cho đến khi nghe bác sĩ giải thích.

    Theo thông tin được đăng tải trên trang Sohu, người đàn ông tên Vương Vĩ (51 tuổi) đã lấy 3 đời vợ. Tuy nhiên, cả 3 người vợ của Vương Vĩ đều qua đời vì bị mắc bệnh ung thư gan. Người vợ thứ 3 được chẩn đoán bị ung thư gan vào khoảng tháng 4/2021, đã qua đời cách đây không lâu.

    Mọi người sau khi biết chuyện thường xì xào bàn tán, cho rằng Vương Vĩ chính là thủ phạm hại chết 3 người vợ. Bản thân Vương Vĩ vô cùng đau khổ, khóc rất nhiều và liên tục thắc mắc không hiểu vì sao 3 người vợ của mình đều bị bệnh.

    3 doi vo deu mat vi ung thu gan nguyen nhan xuat phat tu mot thoi quen cua nguoi chong1
    Cả 3 đời vợ đều qua đời vì ung thư gan khiến người đàn ông không khỏi đau khổ. Ảnh minh họa

    Mãi đến một lần nói chuyện với bác sĩ, Vương Vĩ mới biết được ý do. "Bác sĩ nói rằng ung thư gan rất có thể xuất phát từ thói quen ăn uống hoặc thói quen sinh hoạt. Khi nghe tôi kể chuyện, bác sĩ bỗng hiểu ra vấn đề và nói rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ một loại thực phẩm quen thuộc trong bếp của tôi", Vương Vĩ cho hay.

    Là một đầu bếp, Vương Vĩ thường xuyên nấu ăn cho gia đình. Mỗi tối, ông thường nấu canh nấm trắng cho vợ ăn vì biết món này rất tốt cho sắc đẹp của người phụ nữ. Buổi sáng trước khi đi làm, Vương Vĩ thường ngâm nấm trắng. Đến tối muộn về nhà, ông sẽ vớt ra và nấu canh cho vợ ăn. Đôi khi, ông ngâm rất nhiều để dùng dần trong vài ngày sau đó.

    Theo bác sĩ, chính thói quen này của ông đã khiến 3 người vợ mắc ung thư gan và qua đời. Được biết, nấm trắng tốt cho sức khỏe nhưng sau khi ngâm lâu, loại thực phẩm này có thể nhiễm nấm mốc, sản sinh độc tố aflatoxin. Các aflatoxin sau khi vào cơ thể người sẽ làm tổn thương gan và gây ung thư gan.

    3 doi vo deu mat vi ung thu gan nguyen nhan xuat phat tu mot thoi quen cua nguoi chong
    Vốn là một đầu bếp, người chồng thường nấu canh nấm trắng cho vợ ăn, không ngờ thói quen ngâm nấm lâu lại là nguyên nhân khiến 3 người vợ của ông mắc ung thư gan. Ảnh minh họa

    Nhân câu chuyện của gia đình anh Vương Vĩ, bác sĩ khuyên mọi người không nên ngâm nấm trắng cũng như các loại nấm khác quá 30 phút. Bên cạnh đó, mọi người cũng nên tránh ăn các loại thực phẩm bị nấm mốc, thối hỏng, đồng thời bỏ thói quen sử dụng dầu ăn chiên lại, những đồ ăn thừa đun nóng nhiều lần.

    Ngoài ra, để bảo vệ gan, bạn nên duy trì 3 thói quen sau:

    - Ăn nhiều rau xanh

    Rau xanh chứa nhiều xenlulozơ, có khả năng giảm khối lượng công việc trao đổi chất của gan, giảm lượng mỡ tích trữ trong gan, nhờ vậy, bạn sẽ có lá gan khỏe mạnh.

    - Chú ý chăm sóc sức khỏe bản thân

    Bạn nên tạo cho mình thói quen giữ gìn và bảo vệ sức khỏe bằng cách không thức khuya, không lạm dụng thuốc, uống nhiều nước, không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ thái độ sống lạc quan, vui vẻ, đồng thời đến bệnh viện thăm khám ngay khi cảm thấy không khỏe để sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

    - Chăm chỉ tập thể dục

    Tập thể dục không chỉ rèn luyện chức năng tim phổi mà còn giữ cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt, tăng cường chức năng gan, chống lại các virus gây bệnh từ bên ngoài.

    Việc tập thể dục rất quan trọng đối với việc bảo vệ gan. Chất béo được đốt cháy rất nhanh trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, tập thể dục còn có thể thúc đẩy giải độc gan, giảm sự tích tụ độc tố trong gan.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-doi-vo-deu-mat-vi-ung-thu-gan-nguyen-nhan-xuat-phat-tu-mot-thoi-quen-cua-nguoi-chong-a505637.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan