+Aa-
    Zalo

    3 loại thực phẩm được mệnh danh là người "dọn rác" cơ thể

    • DSPL
    ĐS&PL 3 loại thực phẩm dưới đây có tác dụng làm sạch đường ruột, ăn một ít mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả.

    1. Rong biển

    Nghiên cứu của Đông y cho thấy, rong biển là thực phẩm có tính kiềm, giàu i-ốt, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của triglycerides trong máu.

    Rong biển còn giúp điều trị xơ vữa động mạch, ngăn chặn cơ thể hấp thu các kim loại nặng như cadmium, chì, và loại trừ các nguyên tố phóng xạ ra khỏi cơ thể. Do độ ẩm cao trong ruột cao nên rong biển sau khi vào cơ thể có thể tạo thành một chất keo, giúp loại trừ các chất độc tố trong đường ruột ra ngoài cơ thể.

    thuc pham lam sach duong ruot 1

    2. Khoai lang

    Một lượng lớn chất xơ có trong khoai lang có thể kích thích đường ruột của chúng ta, thúc đẩy nhu động ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết dịch tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn của cơ thể.

    Đồng thời, ăn khoai lang có tác dụng đào thải phân, chất thải, chất độc,… bị giữ lại trong ruột của chúng ta một cách hiệu quả, giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột.

    thuc pham lam sach duong ruot 2

    3. Rau bina

    Rau cải bó xôi là thực phẩm nổi tiếng có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, đặc biệt tốt cho dạ dày, ngăn ngừa táo bón, làm thông thoáng đường ruột. Lá rau cải bó xôi chứa chất insulin có thể làm ổn định lượng đường trong máu.

    Rau cải bó xôi rất giàu hàm lượng vitamin, có thể ngăn ngừa các bệnh do phát sinh do thiếu vitamin như lở tróc miệng, quáng gà…

    Rau cải bó xôi cũng có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, chống lão hóa, phát huy vai trò lớn trong việc tăng sinh tế bào, kích hoạt chức năng não, tăng cường sinh lực, ngăn ngừa lão hóa não.

    thuc pham lam sach duong ruot 3

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-loai-thuc-pham-duoc-menh-danh-la-nguoi-don-rac-co-the-a507073.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan