3 thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung thường xuyên để con trắng trẻo, hồng hào.


Thứ 7, 17/07/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Mẹ bầu hãy thường xuyên ăn 3 loại thực phẩm sau đây để giúp trẻ hạn chế triệu chứng vàng da, chàm sữa.

1. Nước râu ngô

Nhiều người không quá để ý đến râu ngô. Sau khi mua bắp về rất nhiều bà nội trợ thường bỏ râu ngô đi nhưng thật ra râu ngô lại có tác dụng vô cùng to lớn đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là đối với mẹ bầu.

Theo nhiều bác sĩ cho biết râu ngô có tác dụng giống như một loại thần dược giúp giảm viêm đường tiết niệu ở bà bầu, giúp loại bỏ những vi khuẩn ra khỏi đường niệu đạo. Ngoài ra, râu ngô có tác dụng chữa bệnh xuất huyết, có nhiều mẹ bầu thường xuyên bị chảy máu cam và chảy máu chân răng, vì vậy râu ngô có tác dụng hạn chế chảy máu, tiểu tiện ra máu. Phương pháp uống một ly nước râu ngô để hạn chế những hiện tượng chảy máu thay cho các loại thuốc kháng sinh. Mẹ bầu uống nhiều nước râu ngô thường sinh con trắng trẻo, hồng hào. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý khi uống nước râu ngô trong thai kỳ.

Trong những tháng đầu thai kỳ, thai phụ thường hay bị nhiệt. Để khắc phục tình trạng này, thai phụ có thể sử dụng các vị thuốc có tính mát như râu ngô, mía, mã đề. Khi dùng râu ngô kết hợp với mía, thai phụ cần lưu ý râu ngô có tính lợi tiểu mạnh, nếu uống quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều và cạn ối.

Để an toàn, thai phụ chỉ nên uống 2 lần mỗi tuần, những thai phụ bị chẩn đoán nước ối ít thì hạn chế dùng loại nước này.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 3 thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung thường xuyên để con trắng trẻo, hồng hào.

2. Củ sen

Củ sen có tính hàn, vị ngọt mát, giúp thanh nhiệt cho cơ thể nên rất tốt cho bà bầu. Chúng có chức năng an thần, làm dịu các kích ứng thần kinh giúp giảm bớt sự sinh nhiệt lượng trong cơ thể.

Bà bầu ăn ngó sen có tác dụng an thai rất tốt. Tùy vào khẩu vị của từng người mà có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng với bà bầu thì củ sen hầm làm súp sẽ tốt hơn, nó rất tốt cho dạ dày, loại bỏ độc tính có hại cho thai thi, ngừa vàng da. Ngoài ra, phụ nữ sinh con xong nếu ăn củ sen sẽ giúp tiết sữa nhiều hơn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 3 thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung thường xuyên để con trắng trẻo, hồng hào. (Hình 2).

3. Quả chà là

Chà là có tác dụng giúp giảm thời gian chuyển dạ nếu bà bầu thường xuyên ăn quả chà là trong quá trình mang thai, loại quả này đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai 3 tháng cuối vì có tác dụng làm mềm tử cung, thúc đẩy các cơ tử cung co bóp. Đồng thời cũng giúp làm giảm các triệu chứng của xuất huyết sau

Quả chà là có hàm lượng đường cao nhất trong những loại quả, lên đến 60-65%. Những thực phẩm có đường rất tốt cho thai nhi, giúp bổ sung năng lượng và tăng cường sức sống mới cho cơ thể yếu sức của bà bầu và đồng thời thúc đẩy Hormon tiết sữa, tăng cường lượng sữa mẹ cho trẻ mới sinh. Ngoài ra, tác dụng bổ huyết của quả chà là đỏ giúp ích rất nhiều cho bà bầu bị mất máu, khí hư.

Sức khoẻ - Làm đẹp - 3 thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung thường xuyên để con trắng trẻo, hồng hào. (Hình 3).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-thuc-pham-me-bau-nen-bo-sung-thuong-xuyen-de-con-trang-treo-hong-hao-a507254.html