+Aa-
    Zalo

    3 trường đại học nào của Việt Nam được tạp chí Mỹ bình chọn tốt nhất toàn cầu?

    ĐS&PL Tạp chí của Hoa Kỳ U.S. News & World Report công bố Việt Nam có 3 đại học và trường đại học trong bảng xếp hạng các cơ sở đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu.

    Khu vực Châu Á có 827 trường được tham gia xếp hạng. Trong đó Việt Nam có các cơ sở đào tạo đại học là trường Đại học Tôn Đức Thắng, trường Đại học Duy Tân (mới tham gia) và Đại học Quốc Gia Hà Nội.

    Đại học Quốc Gia Hà Nội có thứ hạng 938 thế giới, tăng 11 bậc so với kỳ xếp hạng năm 2021.

    Đồng thời, Đại học Quốc Gia Hà Nội cũng được xếp thứ 241 ở khu vực Châu Á.

    3 truong dai hoc nao cua viet nam duoc tap chi my binh chon tot nhat toan cau
    Các đại học và trường đại học Việt Nam trong bảng xếp hạng.

    Xếp hạng trong top 5 trường đứng đầu Châu Á vẫn là những trường quen thuộc đến từ Trung Quốc, Singapore, Ả Rập Xê Út như: Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) top 1 Châu Á và thứ 26 thế giới; Đại học Quốc gia Singapore (Singapore) top 2 Châu Á và thứ 29 thế giới; Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) top 3 Châu Á và thứ 33 thế giới; Đại học King Abdulaziz (Ả Rập Xê Út) top 4 Châu Á và thứ 44 thế giới; và Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) top 5 Châu Á và thứ 45 thế giới.

    Kỳ xếp hạng năm 2022 có 2005 trường đại học thuộc 90 quốc gia tham gia, trong đó có 1750 trường được xếp hạng.

    Best Global Universities đánh giá và xếp hạng các trường đại học dựa trên phân tích cơ sở dữ liệu khoa học do tập đoàn Clarivate Analytics InCites cung cấp.

    Về phương pháp xếp hạng, Best Global Universities đánh giá các trường đại học bằng 13 tiêu chí hoàn toàn khách quan và tập trung vào uy tín nghiên cứu (qua khảo sát) và chất lượng nghiên cứu qua phân tích dữ liệu khoa học được công bố trong CSDL của Clarivate Analytics InCites.

    Trong đó, chỉ những trường đại học có 1250 bài báo được xuất bản trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2019 mới được xem xét; đồng thời uy tín về nghiên cứu do Clarivate Analytics InCites thực hiện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-truong-dai-hoc-nao-cua-viet-nam-duoc-tap-chi-my-binh-chon-tot-nhat-toan-cau-a521138.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan