3 vụ xả súng liên tiếp tại Mỹ, 8 người thiệt mạng


Thứ 4, 17/03/2021 | 08:51


Cùng sự kiện

Ít nhất 8 người thiệt mạng trong 3 vụ nổ súng xảy ra liên tiếp tại Mỹ. Các nhà chức trách chưa xác định được liệu giữa các vụ việc có liên quan hay không.

Ít nhất 8 người thiệt mạng trong 3 vụ nổ súng xảy ra liên tiếp tại Mỹ. Các nhà chức trách chưa xác định được liệu giữa các vụ việc có liên quan hay không.

Nghi phạm Robert Aaron Long. Ảnh: AP

Vụ xả súng đầu tiên xảy ra vào chiều 16/3 tại cơ sở Young’s Asian Massage gần Acworth ở hạt Cherokee, bang Georgia, cách thành phố Atlanta khoảng 50km về phía Tây Bắc.

Cảnh sát đã phát hiện 5 người bị thương do trúng đạn khi tới hiện trường. 2 người được cho là đã tử vong tại chỗ. 3 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng một trong số họ không qua khỏi.

Văn phòng cảnh sát trưởng Cherokee đã công bố một số hình ảnh về nghi phạm và xe ô tô màu đen được cho là có liên quan tới vụ xả súng.

Ngay sau đó, vào lúc 17h47 cùng ngày, các nhân viên cảnh sát Atlanta nhận được tin báo về vụ cướp tại Gold Spa ở phía Đông Bắc thành phố. Khi tới nơi, họ phát hiện 3 phụ nữ bị bắn chết tại đây.

Cảnh sát sau đó được cảnh báo về 1 vụ nổ súng ở bên kia đường tại Aromatherapy Spa, và họ phát hiện thêm thi thể của 1 phụ nữ khác tại cơ sở này.

Một nghi can trong vụ nổ súng ở hạt Cherokee đã bị bắt giam tại hạt Crisp, khoảng 3 tiếng sau khi vụ việc xảy ra. Văn phòng cảnh sát hạt Cherokee xác định danh tính nghi phạm là Robert Aaron Long, 21 tuổi, ngụ ở thành phố Woodstock, hạt Cherokee.

Hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ của các vụ xả súng và liệu chúng có liên quan đến nhau hay không. Giới chức Atlanta cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Trước đó chỉ 3 ngày, sáng 14/3, một tay sũng nã đạn vào một bữa tiệc tổ chức tại một công ty xe kéo ở phía nam Chicago.

15 người bị bắn và hai nạn nhân trong số đó đã không qua khỏi. Nhiều nạn nhân bị thương hiện phải trải qua phẫu thuật.

Nhà chức trách đã thu giữ được 4 khẩu súng tại hiện trường. Cảnh sát đang điều tra và vẫn chưa xác định được động cơ của kẻ gây án. Họ chưa bắt giữ bất kỳ nghi phạm nào.

Greg Stinnett, trợ lý phó giám đốc y tế của Sở cứu hỏa Chicago kể với đài WLS rằng, khi tới hiện trường, lực lượng chức trách đã chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn. Nhiều người đang la hét hoảng loạn và bỏ chạy.

Giống như nhiều thành phố lớn khác của Mỹ, Chicago đã chứng kiến sự tăng mạnh các vụ bạo lực bằng súng và xả súng kể từ khi áp phong tỏa chống COVID-19 vào cuối mùa xuân năm ngoái. Theo dữ liệu của cảnh sát, so với thời điểm này năm ngoái, các vụ giết người ở Chicago đã tăng 15% và các vụ nổ súng tăng 31%.

Mộc Miên (Theo wsbtv.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-vu-xa-sung-lien-tiep-tai-my-8-nguoi-thiet-mang-a359514.html