30 học sinh nhập viện vì ngộ độc, thầy hiệu trưởng bật khóc nhận bản thân "không tốt"


Thứ 6, 03/12/2021 | 08:00


Các nhà chức trách ở miền Trung Trung Quốc đã bắt giữ hai ông chủ của một công ty cung cấp thực phẩm và điều tra 4 quan chức chính phủ sau vụ 30 học sinh phải nhập viện vì ngộ độc.

Vụ 30 học sinh phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm hồi tuần trước hiện đang thu hút sự chú ý đặc biệt tại  Trung Quốc.

Liên quan tới vụ việc này, Công ty Dịch vụ ăn uống Zhihong chi nhánh Hà Nam (Trung Quốc) hiện đang bị đặt dưới sự giám sát của lực lượng chức năng. Các điều tra viên xác định cơ sở cung cấp thực phẩm này hoạt động mà không có giấy phép kinh doanh theo đúng yêu cầu bắt buộc.

Các quan chức từ cơ quan giáo dục địa phương cùng 2 quan chức khác trong đội giám sát thị trường cũng đang bị điều tra về những sai phạm trong vụ ngộ độc trên. 

Công ty Dịch vụ ăn uống Zhihong có trụ sở ở Bắc Kinh được yêu cầu tạm ngừng cung cấp dịch vụ cho trường học nơi xảy ra vụ ngộ độc. Theo đó, bữa trưa của các học sinh sẽ được cung cấp bởi một công ty khác, bắt đầu từ tuần này.

Giáo dục pháp luật - 30 học sinh nhập viện vì ngộ độc, thầy hiệu trưởng bật khóc nhận bản thân 'không tốt'
Công ty cung cấp thực phẩm cho trường học không có giấy phép kinh doanh. Ảnh: 163

Theo Beijing News, trong số những trẻ em phải nhập viện, phần lớn đã hồi phục rất nhanh. Tuy nhiên, có 3 em phải ở lại bệnh viện theo dõi vì có các triệu chứng nặng. Lên tiếng về vụ ngộ độc, thầy Wang Yong, hiệu trưởng trường học nơi xảy ra sự việc, cho biết ông không thể thay đổi công ty cung cấp thực phẩm dù biết công ty này chất lượng kém bởi công ty này đã được phòng giáo dục địa phương chỉ định làm việc với trường ông.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, thầy Wang bật khóc nhận lỗi về mình. Thầy nói: "Các học sinh của tôi đang phải nằm viện. Tôi không phải một thầy hiệu trưởng tốt". 

Giáo dục pháp luật - 30 học sinh nhập viện vì ngộ độc, thầy hiệu trưởng bật khóc nhận bản thân 'không tốt' (Hình 2).
Thầy hiệu trưởng Wang Yong khóc trên truyền hình. Ảnh: 163

Đoạn video cuộc phóng vấn của hiệu trưởng Wang đã đạt mốc 570 triệu lượt xem trên Weibo và 190 triệu lượt xem trên ứng dụng video ngắn Douyin. 

Được biết, nguyên nhân gây ngộ độc có thể do thực phẩm chứa quá nhiều vi khuẩn E coli, một loại vi khuẩn thường vô hại nhưng một số chủng có thể gây tiêu chảy, nôn mửa và đau dạ dày. 

Trả lời phỏng vấn về bữa ăn trưa tại trường, một em học sinh cho biết: "Món đậu phụ trong bữa trưa bị hỏng và nó có vị chua. Thịt cũng có mùi hôi. Cháu đã bị nôn ngay sau bữa ăn".

Vụ việc hiện đang thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội Trung Quốc. Trong đó, nhiều người dùng Weibo bình luận: "Sự việc nên được điều tra kỹ lưỡng và những người chịu trách nhiệm về vụ việc phải bị trừng phạt nghiêm khắc".

Một người dùng khác  nhấn mạnh: "Chúng ta nên công khai tin này để gây sức ép với chính quyền địa phương và bảo vệ thầy hiệu trưởng này. Nếu không, tôi sợ ông ấy sẽ bị trù dập".

Minh Hạnh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/30-hoc-sinh-nhap-vien-vi-ngo-doc-thay-hieu-truong-bat-khoc-nhan-ban-than-khong-tot-a521088.html