+Aa-
    Zalo

    Thí điểm cách ly 7 ngày đối với 2 chuyến bay chở gần 350 công dân từ Mỹ về Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Hai chuyến bay đón công dân từ Mỹ về nước đã được lựa chọn để thí điểm chương trình cách ly 7 ngày của Bộ Y tế đối với người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

    Báo Người Lao động cho biết ngày 12/9, hai chuyến bay đón công dân Việt Nam từ Mỹ về nước nối chuyến qua Seoul (Hàn Quốc) đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh). Được biết, đây là 2 trong số các chuyến bay đầu tiên được lựa chọn để thí điểm chương trình cách ly 7 ngày của Bộ Y tế đối với hành khách từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

    Trong đó, gần 350 hành khách đã khởi hành từ Los Angeles và San Francisco (Mỹ) đến Seoul trên chuyến bay liên danh, sau đó tiếp tục di chuyển từ Seoul về Vân Đồn trên 2 chuyến bay mang số hiệu VN5413 và VN5415 do hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác. Được biết, 2 chuyến bay VN5413 và VN5415 đã lần lượt hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn vào lúc 11h23 và 12h27.

    Ngoài việc kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế trước chuyến bay và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch xuyên suốt hành trình, toàn bộ 350 hành khách phải đáp ứng các điều kiện của Bộ Y tế trong chương trình thí điểm cách ly 7 ngày.

    thi diem cach ly 7 ngay1
    Hàng trăm hành khách tham gia thí điểm chương trình cách ly 7 ngày của Bộ Y tế đối với người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Ảnh: VNA

    Cụ thể, theo báo Tuổi Trẻ, toàn bộ hành khách trên 18 tuổi tham gia chương trình thí điểm này phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc RT-LAMP trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm. 

    Đồng thời, các hành khách này phải được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Trong đó, mũi vaccine thứ 2 được tiêm trong vòng ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh và có giấy xác nhận theo mẫu đã được Bộ Ngoại giao ban hành hướng dẫn kiểm tra, công nhận tính pháp lý.

    Đối với nhóm hành khách dưới 18 tuổi, những người này cần có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và phải đi cùng người thân đáp ứng đủ các điều kiện trên. Các hành khách này sẽ được cùng người thân cách ly tập trung 7 ngày tại Quảng Ninh, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà trong 7 ngày và theo dõi sức khỏe đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

    Trước đó, ngày 4/9, Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay thí điểm cách ly 7 ngày đầu tiên đón khoảng 300 công dân từ Tokyo (Nhật Bản) về Vân Đồn. Theo đó, các hành khách này là những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 hoặc những người đã khỏi bệnh. 

    Sắp tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng và tỉnh Quảng Ninh tổ chức thêm chuyến bay thí điểm vào cuối tháng 9. Dự kiến chuyến bay sẽ đón hơn 300 công dân Việt Nam tại các nước châu Âu từ Paris (Pháp) về sân bay quốc tế Vân Đồn.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/350-nguoi-tu-my-ve-viet-nam-duoc-thi-diem-cach-ly-7-ngay-a512987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan