+Aa-
    Zalo

    5 trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển năm 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều trường đại học đồng loạt công bố mức điểm sàn xét tuyển liên quan đến điểm thi.
    5 truong dai hoc cong bo diem san
    Ảnh minh họa.

    Đại học Ngoại thương

    Tối 27/7, đại học Ngoại thương đã thông báo điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển cho các ngành đào tạo trình độ đại học theo phương thức 3 và phương thức 4 năm học 2021-2022. Mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (phương thức 4) là 20 và 23,8 ở tuỳ từng cơ sở.

    Đối với ngành Ngôn ngữ (các chuyên ngành Tiếng Anh thương mại, Tiếng Pháp thương mại, Tiếng Nhật thương mại, Tiếng Trung thương mại) mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm của tổ hợp ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên nếu có (trong đó môn ngoại ngữ nhân hệ số 1). Điểm xét tuyển tính theo thang điểm đã được công bố tại Đề án và Thông báo tuyển sinh năm 2021 của nhà trường.

    Với mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (phương thức 3), thí sinh tham gia xét tuyển cần đáp ứng 2 điều kiện về điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

    Thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website của trường từ 2/8 đến 17h ngày 4/8.

    Học viện Ngân hàng

    Theo thông báo tối 27/7, Học viện Ngân hàng xác định chung ngưỡng đảm bảo chất lượng cho các phương thức xét tuyển là 21 điểm (bao gồm tổng điểm thi THPT 2021 của 3 môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển của ngành đăng ký và điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng).

    Trường hợp thí sinh xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ và không tính môn tiếng Anh, điểm sàn với hai môn còn lại là 14. Khi đó, các em vừa cần đạt ngưỡng điểm sàn của trường, vừa phải có một trong các chứng chỉ 6.0 IELTS, TOEFL iBT 72, N3 tiếng Nhật trở lên. Lưu ý, chứng chỉ phải có thời hạn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ.

    Điều kiện trúng tuyển với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT. Theo đó, nguyên tắc xét tuyển sẽ xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu đối với Nguyện vọng 1 của ngành đăng ký xét tuyển, nếu còn chỉ tiêu sẽ tiếp tục xét đến Nguyện vọng 2.

    Đại học Kinh tế Quốc dân

    Ngày 28/7, đại học Kinh tế Quốc dân thông báo về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn nộp hồ sơ xét tuyển) đại học chính quy năm 2021 là 20 điểm. Mức điểm này bao gồm điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1.

    Đối với các ngành có tổ hợp môn tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, quy về thang điểm 30 theo công thức theo công thức (điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm Tiếng Anh x 2) x 3/4 + điểm ưu tiên.

    Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội)

    Trường đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo điểm sàn đại học chính quy với Chương đào tạo chất lượng cao là 23 điểm.

    Với chương trình liên kết quốc tế (Chương trình liên kết quốc tế do Đại học Troy và Đại học St.Francis, Hoa Kỳ cấp bằng), mức điểm sàn là 16,5 điểm (thang điểm 30, chưa cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và điểm các môn thi cần đạt 5 điểm trở lên).

    Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

    Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội thông báo điểm sàn xét tuyển cho các ngành đào tạo trình độ đại học năm học 2021-2022 là 20 điểm. Riêng điểm sàn xét tuyển cho ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa, nhà trường sẽ công bố sau ngày 3/8/2021.

    Đối với những thí sinh nộp hồ sơ theo hình thức tuyển sinh trực tiếp, ngoài tiêu chí có điểm trung bình cộng các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin năm lớp 11, 12 đạt từ 6,5 trở lên, để được vào vòng phỏng vấn, thí sinh cần đáp ứng được 2 tiêu chí: tham dự kỳ thi THPT Quốc gia với tổ hợp 3 trong 5 môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh đạt từ 20 điểm và không có môn nào dưới 4 điểm (Tổ hợp tính điểm là tổ hợp xét tuyển tương ứng của từng ngành).

    Đối với các thí sinh đã đăng ký nguyện vọng thông qua cổng thông tin tuyển sinh của bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm sàn được tính trên tổ hợp môn theo các ngành đã đăng ký và không có môn nào dưới 4 điểm. Các thí sinh dự kiến có thể điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến trên cổng thông tin của Bộ, thời gian từ ngày 7/8 - 18/8/2021.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-truong-dai-hoc-cong-bo-diem-san-xet-tuyen-nam-2021-a508621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan