+Aa-
    Zalo

    59 trường đại học Mỹ ủng hộ kiện chính quyền Tổng thống Trump

    • DSPL
    ĐS&PL 59 trường đại học cùng ký tên vào văn bản góp ý gửi lên tòa án, thể hiện thái độ ủng hộ việc Harvard và MIT kiện chính quyền Tổng thống Trump...

    59 trường đại học cùng ký tên vào văn bản góp ý gửi lên tòa án, thể hiện thái độ ủng hộ việc Harvard và MIT kiện chính quyền Tổng thống Trump vì trục xuất du học sinh nếu nhà trường của họ dạy trực truyến 100%.

    Trường đại học Harvard (Mỹ) - Ảnh: Daily Mail

    Ngày 12/7 (giờ địa phương), đại diện của 59 trường đại học ở Mỹ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với trường đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) phát đơn kiện chính quyền Tổng thống Donald Trump về việc cấm sinh viên quốc tế tiếp tục ở lại Mỹ nếu theo học trường dạy trực tuyến 100%.

    Trong số 59 trường đại học nói trên bao gồm cả 7 thành viên của Ivy League, nhóm trường hàng đầu nước Mỹ.

    Các cơ sở giáo dục này cho biết họ dựa vào chỉ thị liên bang, vẫn "có hiệu lực trong tình trạng khẩn cấp", cho phép các sinh viên quốc tế tham gia các tiết học trực tuyến trong thời gian dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

    Bên cạnh đó, các trường nhấn mạnh thêm rằng "trong thời gian tình trạng khẩn cấp tiếp tục kéo dài, việc chính sách của chính phủ thay đổi đột ngột sẽ gây xáo trộn, cũng như dẫn tới bất ổn và gây tổn thất đáng kể".

    Theo một báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ và Viện giáo dục quốc tế (IIE), có khoảng 1,1 triệu sinh viên quốc tế đã theo học các cơ sở giáo dục bậc cao tại Mỹ trong năm học 2018-2019.

    Con số này chiếm khoảng 5,5% tổng số sinh viên tham gia giáo dục bậc cao của Mỹ. Trong năm 2018, lực lượng này đóng góp 44,7 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ.

    Quyết định trục xuất sinh viên nước ngoài của Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ không chỉ gây khó khăn cho các sinh viên quốc tế, mà còn có thể gây thiệt hại đến nền kinh tế Mỹ.

    Vì thế, ngày 8/7, đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts gửi đơn kiện chính quyền Tổng thống Donald Trump lên tòa án liên bang ở thành phố Boston.

    Một số trường đại học ở Mỹ cho biết, sẽ hỗ trợ du học sinh như mở thêm lớp trực tiếp, hướng dẫn sinh viên đăng ký ít nhất một khóa học offline để đảm bảo không thuộc diện bị trục xuất.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/59-truong-dai-hoc-my-ung-ho-kien-chinh-quyen-tong-thong-trump-a330674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan