+Aa-
    Zalo

    6 tháng sau khi tiêm liều thứ 2, hiệu quả của vaccine Moderna là bao nhiêu?

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng dược Moderna của Mỹ mới đây đã công bố số liệu về hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19 do công ty này sản xuất sau 6 tháng tiêm chủng.

    Ngày 5/8 (theo giờ Mỹ), hãng dược Moderna cho biết 6 tháng sau khi tiêm liều thứ 2, vaccine COVID-19 của họ vẫn duy trì hiệu quả tương đối tốt với 93% khả năng phòng bệnh. Con số này gần như không có gì thay đổi so với báo cáo vể 94% hiệu quả của vaccine trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng vaccine.

    vaccine covid 19 moderna1
    Vaccine Moderna vẫn giữ được hiệu quả 93% sau 6 tháng tiêm chủng. Ảnh minh hoạ: Yahoo

    Trước đó, hãng dược Pfizer, đồng phát triển vaccine COVID-19 với công ty BioNTech, từng công bố báo cáo cho thấy hiệu quả của vaccine do họ sản xuất đã giảm 6% sau mỗi 2 tháng. Có nghĩa là sau 6 tháng tiêm mũi thứ 2, vaccine của Pfizer/BioNTech chỉ đạt hiệu quả phòng bệnh 84%. 

    Lên tiếng về báo cáo tích cực của mình, Giám đốc điều hành Moderna Stéphane Bancel phát biểu: "Vaccine ngừa COVID-19 của chúng tôi đang cho thấy hiệu quả bền vững sau 6 tháng tiêm chủng. Tuy nhiên, với việc biến thể Delta đang lây lan, chung ta vẫn luôn phải đề cao cảnh giác".

    Moderna hiện cũng đang đề xuất tiêm thêm một liều vaccine tăng cường cho người dân trước mùa đông để đề phòng lượng kháng thể trong cơ thể họ có thể giảm xuống. 

    Bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh các quan chức y tế công cộng trên toàn thế giới tranh luận về việc mức độ an toàn, hiệu quả và cần thiết của liều vaccine COVID-19 bổ sung. Được biết, Pfizer đang có kế hoạch xin cấp phép cho mũi tiêm thứ ba vào cuối tháng này. Một số quốc gia như Israel đã bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm chủng liều bổ sung vaccine COVID-19 đối với nhóm người cao tuổi, người có bệnh lý nghiêm trọng và dễ bị tổn thương.

    Moderna hiện đang làm nghiên cứu với 3 loại thuốc kích thích kháng thể khác nhau. Bước đầu, hãng dược tiết lộ nghiên cứu của họ đã cho kết quả đáng mong đợi đối với 3 biến thể Gamma, Beta và Delta. 

    Minh Hạnh (Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thang-sau-khi-tiem-lieu-thu-2-hieu-qua-cua-vaccine-moderna-la-bao-nhieu-a509350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan