+Aa-
    Zalo

    7 thử thách khi bắt đầu công việc mới

    ĐS&PL Làm việc chăm chỉ trong quá trình ứng tuyển và nhận được công việc là cảm giác rất tuyệt vời. Bạn chắc chắn sẽ rất hào hứng khi bắt đầu. Tuy nhiên, những tuần đầu tiên bắt đầu công việc mới thường có thể mang đến một loạt thách thức mới mà bạn không lường trước được chỉ qua các cuộc phỏng vấn tìm việc.

    Dưới đây là một số khó khăn bạn có thể gặp và cách giúp bạn nhanh chóng ổn định vai trò mới của mình.

    Hội chứng kẻ mạo danh

    "Là người mới nhất tại nơi làm việc, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy e ngại. Một chút khó khăn có thể khiến bạn cảm thấy rằng mình không hợp với vai trò, dù đã sàng lọc cẩn thận trong quá trình tìm việc. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mọi công việc mới đều đòi hỏi bạn phải xây dựng các kỹ năng mới. Hãy tin tưởng vào khả năng của bạn và tập trung vào những việc bạn đã làm tốt. Đừng tỏ ra chán nản khi nhận những lời chỉ trích mà hãy sử dụng nó để nâng cao trình độ của bản thân."

    94808701 businessman holding a box with hand offering a new job

    Là “người thừa”

    Hãy tìm hiểu và tạo mối quan hệ trong những tuần đầu tiên đó là một phần của việc bắt đầu công việc mới. Cảm giác mình là người thừa sẽ không tồn tại mãi mãi. Hãy nỗ lực để hòa nhập với những người xung quanh, tham gia vào các cuộc trò chuyện và phát biểu tại các cuộc họp nếu bạn cảm thấy mình có điều gì đó để nói.

    Mệt mỏi

    Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, việc làm quen với nhịp độ công sở có thể cần một khoảng thời gian. Cảm giác xa lạ và nỗ lực tìm hiểu những cách làm việc mới có thể khiến bạn cảm thấy kiệt sức chỉ sau vài giờ. Do đó, hãy tạo các thói quen lành mạnh. Đừng quên uống nhiều nước. Dù bận rộn nhưng hãy dành thời gian cho bữa trưa và ngủ đủ giấc vì bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong ngày.

    Choáng ngợp

    Ngày đầu tiên bắt đầu công việc mới, bạn sẽ được giới thiệu với hàng tá gương mặt mới và cố gắng nhớ tên và vai trò có thể khiến bạn choáng ngợp. Đơn giản chỉ cần thực hiện từng bước một; không ai sẽ khiển trách bạn vì bạn quên một cái tên. Có thể có rất nhiều thông tin cần tiếp thu nhưng bạn không nên cảm thấy áp lực khi phải ghi nhớ mọi thứ ngay lập tức vì nó sẽ sớm trở nên quen thuộc đối với bạn.

    Sự phấn khích

    Nếu đây là công việc dành cho bạn, chắc chắn bạn sẽ rất hào hứng khi được đảm nhận vai trò mà bạn mong muốn. Tận dụng cơ hội để học các kỹ năng mới, tận hưởng các trải nghiệm bạn có và suy nghĩ về bức tranh toàn cảnh về cách tất cả những điều đó bổ sung vào sự nghiệp của bạn. Tận hưởng cảm giác được làm công việc khiến bạn thích thú. Bạn đã giành được vai trò này, vì vậy bạn nên tận hưởng nó.

    79508648 vector flat style illustration of successful smiling business woman holding cardboard box with work

    Quản lý thời gian

    Một công việc mới có nghĩa là một khối lượng công việc mới và khi bạn điều chỉnh theo yêu cầu của vai trò, bạn có thể thấy mình đang gặp khó khăn trong việc sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ. Hãy làm điều này ngay từ đầu: sắp xếp các nhiệm vụ của bạn theo thứ tự quan trọng và đừng ngại thảo luận với người quản lý trực tiếp nếu bạn đang cảm thấy khó khăn.

    Bằng cách tạo cho mình một thói quen tốt trong công việc, bạn sẽ có thể quản lý thời gian tốt hơn và giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

    Sự cần thiết phải chứng tỏ bản thân

    Điều tất nhiên là bạn nên tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp và quản lý mới. Điều tốt nhất bạn nên làm là hãy là chính mình - bạn đang được đánh giá dựa trên chất lượng công việc chứ không phải bạn ở văn phòng muộn như thế nào sau giờ làm. Tận tâm với công việc mới và học hỏi từ những sai lầm của bạn là chìa khóa để tạo ấn tượng tốt.

    Đây là một vài thử thách phổ biến nhất mà mọi người đều trải qua khi bắt đầu công việc mới và ít nhiều, mọi thử thách đều liên kết với nhau. Nhận thức được những điều này là gì và cách bạn có thể kiểm soát sẽ giúp bạn đối mặt và vượt qua chúng một cách dễ dàng.

    Trâm Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-thu-thach-khi-bat-dau-cong-viec-moi-a503988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.