+Aa-
    Zalo

    8 tỉnh thành chống dịch quá "gắt": Bộ GTVT ra "tối hậu thư" đề nghị bãi bỏ.

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị các địa phương bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp; báo cáo kết quả rà soát bằng văn bản về Bộ GTVT trước 15h ngày 28/8 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.

    8 tỉnh thành chống dịch quá "gắt": Bộ GTVT ra "tối hậu thư" đề nghị bãi bỏ.


    Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị các địa phương bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp; báo cáo kết quả rà soát bằng văn bản về Bộ GTVT trước 15h ngày 28/8 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.


    Ngày 26/8, Bộ GTVT phát công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt.

    v1


    Cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia cũng nêu lên thực trạng một số tỉnh, thành phố vẫn còn hiện tượng yêu cầu thay thế lái xe của địa phương; quy định giá trị hiệu lực của giấy xét nghiệm SARS-COV-2 là 24 giờ hoặc 48 giờ, ngắn hơn thời gian so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ (kể từ khi có kết quả xét nghiệm); giấy xét nghiệm SARS-COV-2 còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu lái xe xét nghiệm lại; phải đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với Sở Công Thương trước khi vào địa phương.


    "Chủ động bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp; báo cáo kết quả rà soát bằng văn bản về Bộ GTVT trước 15h ngày 28/8 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ" - công điện nhấn mạnh thời hạn kết thúc rà soát.


    Theo Bộ GTVT, do đây là vấn đề cấp bách và tác động trực tiếp đến việc vận chuyển hàng hóa trong thời gian tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt tại TPHCM và các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm khẩn trương chỉ đạo thực hiện.


    Thêm hơn 1,4 triệu liều vaccine AstraZeneca về Việt Nam.


    1.442.300 liều vaccine Covid-19 AstraZeneca, thuộc hợp đồng mua 30 triệu liều của Công ty VNVC, chia thành hai đợt về TP HCM trong chiều và tối 26/8.


    Hai lô vaccine 524.300 và 918.000 liều đã được chuyển về kho lạnh của Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC).
    Lần đầu tiên trong cùng một ngày, AstraZeneca chuyển liên tiếp hai đợt hàng khác nhau, cũng là ngày VNVC nhận số lượng vaccine lớn nhất từ trước đến nay. Tám tuần gần đây, mỗi tuần đều có một đợt hàng được bàn giao.

    v2


    Đây cũng là đợt giao vaccine thứ 10 và 11 của AstraZeneca. Như vậy, đến nay gần 8,2 triệu liều vaccine của AstraZeneca trong hợp đồng mua của VNVC được giao, tương đương 27,3% hợp đồng.


    Thế giới lên án vụ tấn công khiến hơn 70 người chết ở sân bay Kabul.


    Các nhà lãnh đạo thế giới và các tổ chức quốc tế đã đồng loạt lên án vụ đánh bom ở sân bay Kabul, Afghanistan khiến hơn 70 người thiệt mạng do nhóm khủng bố ISIS-K thực hiện.


    Bộ Y tế Afghanistan cho hay, các vụ đánh bom liên tiếp ở khu vực sân bay Kabul ngày 26/8 khiến ít nhất 60 dân thường Afghanistan, trong đó có cả trẻ em, thiệt mạng, và 140 người khác bị thương. Ngoài ra 13 quân nhân Mỹ thiệt mạng và ít nhất 15 quân nhân khác bị thương trong vụ tấn công.


    Ngay sau khi tin tức nổ ra, hàng loạt các nhà lãnh đạo thế giới đã lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu mà ISIS-K - một nhánh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - đã nhận trách nhiệm đứng sau vụ việc.

    v3


    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết sẽ truy lùng và buộc những kẻ đứng sau vụ tấn công phải trả giá. Theo AFP, đây là ngày mà Mỹ mất nhiều binh sĩ nhất ở Afghanistan kể từ năm 2011 tới nay. Ông Biden cũng nhấn mạnh rằng, Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện việc di tản người dân và quân nhân ra khỏi Afghanistan theo đúng thời hạn.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-tinh-thanh-chong-dich-qua-gat-bo-gtvt-ra-toi-hau-thu-de-nghi-bai-bo-a511417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.