+Aa-
    Zalo

    9 loại cây giúp ngôi nhà thêm xanh mát mà còn mang nhiều tài lộc

    ĐS&PL Những loại cây phong thủy này không chỉ khiến ngôi nhà thêm xanh mát mà còn đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

    Cây lưỡi hổ

    Trong phong thủy, lưỡi hổ là loại cây mang ý nghĩa may mắn, giúp chủ nhà phát tài phát lộc. Do có ý nghĩa tốt đẹp như vậy, lưỡi hổ được nhiều người chọn làm quà tặng cho người thân, bạn bè nhân dịp năm mới hoặc tân gia.

    Nasa đã chứng minh lưỡi hổ có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc, mang lại không gian trong sạch. Được biết, loại cây này có thể hút được formaldehyde 0,938 gram/h. Đặc biệt, lưỡi hổ còn có thể hấp thu các độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide.

    9 loai cay phong thuy hut cuc nhieu tai loc nha khong co mot cay thi qua dang tiec
    Cây lưỡi hổ trong phong thủy mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài phát lộc. Ảnh minh họa

    Theo quan niệm phương Đông, loại cây này tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ, do đó có khả năng xua đuổi ma quỷ, chống tà ma. Cây lưỡi hổ mang dáng vẻ dũng mãnh, khiến gia chủ thêm mạnh mẽ và cứng cáp hơn.

    Cây trầu bà

    Các chuyên gia phong thủy tiết lộ loại cây này sẽ đem lại tài lộc thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Trầu bà được tin sẽ giúp gia chủ tránh được thị phi. Vì thế, loại cây này còn có một tên gọi khác là “cây tiền tài”.

    Theo quan niệm của giới chơi cây, cây trầu bà đặc biệt tốt đối với người mệnh mộc. Nhóm người này thông minh, khéo léo và tốt bụng nhưng lại rất dễ tin người, bị tình cảm chi phối. Cây trầu bà sẽ giúp người mệnh mộc khắc phục điểm yếu này.

    Về phong thủy, loại cây này cũng rất thích hợp với người tuổi Ngọ. Những người này dễ thành công nhưng cũng dễ thua lỗ, trầu bà sẽ giúp họ quản lý tài chính chặt chẽ hơn.

    Cây kim tiền

    Đây là loại cây không thể thiếu trong bộ cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc. Theo quan niệm xưa, cây kim tiền tích hợp đầy đủ các yếu tố phong thủy, cụ thể cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trong hoặc bình thủy sinh là kim.

    9 loai cay phong thuy hut cuc nhieu tai loc nha khong co mot cay thi qua dang tiec4
    Cây kim tiền tích hợp đầy đủ các yếu tố phong thủy, hút tài lộc, thịnh vượng và giàu sang. Ảnh minh họa

    Cây kim tiền có viền tròn, xanh và mọng với sức sống rất tốt. Do mang tính âm, loại cây này phù hợp với các ngôi nhà có kiến trúc hiện đại và góc cạnh. Cây cũng tích hợp tính dương, có khả năng điều hòa không khí, cân bằng âm dương.

    Nhìn chung, cây kim tiền được đánh giá cao về phong thủy, được coi là vật thu hút tài lộc, thịnh vượng, giàu sang và sức khỏe cho gia chủ. Nếu trồng cây kim tiền lâu năm và thấy cây nở hoa thì chứng tỏ gia chủ sẽ ngày càng phát lộc.

    Cây nha đam

    Theo quan niệm xưa, cây nha đam trong phong thủy giúp hóa giải hình sát mạnh bên ngoài. Loại cây này có ngũ hành thuộc mệnh Mộc vốn tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, mang đến vượng khí cho gia chủ.

    Bên cạnh đó, cây nha đam phát ra oxy vào ban đêm, giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Khi hàm lượng chất độc trong nhà ở mức cao, thân cây nha đam sẽ xuất hiện những đốm nâu, báo cho gia chủ biết để tìm cách xử lý. Loại cây này còn có tác dụng điều trị vết bỏng, vết côn trùng cắn.

    Cây phát tài

    Loại cây này còn được gọi là cây phất dụ hay cây tre may mắn, chỉ cần nghe tên đã biết ý nghĩa của cây. Theo quan niệm xưa, những ngôi nhà quay về phía Đông hoặc Đông Nam sẽ rất thích hợp với cây phát tài.

    Khi mua cây phát tài, người ta thường mua theo số lượng cành, tương ứng như sau: 3 cành – cho sự hạnh phúc, 5 cành – cho sức khỏe, 2 cành – cho tình duyên, 8 cành – cho tài lộc, 9 cành – cho thời vận.

    9 loai cay phong thuy hut cuc nhieu tai loc nha khong co mot cay thi qua dang tiec5
    Phát tài cũng là một trong những cây phong thủy thu hút tài lộc. Ảnh minh họa

    Cây vạn niên thanh

    Loại cây này có tuổi thọ cao, xanh tốt và dễ trồng, thích hơp với không gian trong gia đình. Theo quan niệm của giới chơi cây, vạn niên thanh sẽ đem lại những điều sung túc, tốt đẹp, thu hút tài lộc cùng tiền tài, may mắn cho gia chủ.

    Về mặt hôn nhân, vạn niên thanh còn có ý nghĩa như lời chúc như ý, một hạnh phúc viên mãn và tròn đầy. Trong lễ mừng thọ, người ta cũng thường tặng cây vạn niên thanh như lời chúc sống lâu.

    Cây thường xuân

    Thường xuân cũng là một trong những loại cây phong thủy có khả năng hút tài lộc cực mạnh. Loại cây này được mọi người biết tới là cây cảnh trồng trong phòng ngủ.

    Cây có khả năng thanh lọc không khí tốt, có thể hút được các chất độc hại như formaldehyde. Được biết, đây là nguồn khí độc hại thải ra từ các đồ dùng bằng gỗ hay gỗ ép, gỗ dán tường, đồ nhựa.

    Khi khí hại cho sức khỏe được giảm thiểu và loại bỏ, bầu không khí ở phòng ngủ sẽ trở nên trong lành hơn, giúp bạn có giấc ngủ ngon.

    9 loai cay phong thuy hut cuc nhieu tai loc nha khong co mot cay thi qua dang tiec1
    Thương xuân là loại cây phong thủy có khả năng hút tài lộc cực mạnh. Ảnh minh họa

    Trong phong thủy phòng ngủ, cây thường xuân biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, đem đến mang mắn và bình an cho gia chủ.

    Cây oải hương

    Cây oải hương có thể đường dùng để điều trị chứng mất ngủ, lo lắng. Hoa oải hương có tác dụng làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp, giảm căng thẳng.

    Kết quả nghiên cứu cho thấy việc ngửi mùi cây oải hương sẽ giúp con người an thần và ngủ sâu giấc. Giới chơi cây cho biết về mặt phong thủy, cây oải hương sẽ giúp tăng nguồn năng lượng mới, thu hút vượng khí.

    Cây nhất mạt hương

    Trong phong thủy, nhất mạt hương sẽ đem lại tài lộc, may mắn, tiền tài danh vọng cho gia chủ, đồng thời tránh nguy cơ làm mất đi tiền bạc, giúp gia chủ nắm bắt được thời cơ, vận may đến kịp thời. Loại cây này đặc biệt tối với người tuổi hợi.

    Bạn nên trồng một chậu nhất mạt hương nhỏ trong phòng ngủ. Mùi thơm dịu nhẹ của cây giúp xua đuổi muỗi, khiến không gian phòng ngủ trở nên thơm mát và trong lành. Vì là cây chịu bóng, chịu hạn khá tốt cùng sức sống mạnh mẽ, nhất mạt hương không cần chăm sóc quá nhiều.

    9 loai cay phong thuy hut cuc nhieu tai loc nha khong co mot cay thi qua dang tiec2
    Nhất mạt hương có tác dụng đuổi muỗi, đem lại tài lộc, may mắn, tiền tài danh vọng cho gia chủ. Ảnh minh họa

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-loai-cay-giup-ngoi-nha-them-xanh-mat-ma-con-mang-nhieu-tai-loc-a521102.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Ý nghĩa của Hoa sen vàng trong phong thuỷ

    Ý nghĩa của Hoa sen vàng trong phong thuỷ

    Là quốc hoa của Việt Nam, hoa sen từ lâu đã ăn sâu vào trong tiềm thức của mỗi người Việt và mang tầm ảnh hưởng nhất định từ trong đời sống lẫn văn hoá, phong tục và tín ngưỡng tôn giáo.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ý nghĩa của Hoa sen vàng trong phong thuỷ

    Ý nghĩa của Hoa sen vàng trong phong thuỷ

    Là quốc hoa của Việt Nam, hoa sen từ lâu đã ăn sâu vào trong tiềm thức của mỗi người Việt và mang tầm ảnh hưởng nhất định từ trong đời sống lẫn văn hoá, phong tục và tín ngưỡng tôn giáo.