915 vụ xả súng cướp đi sinh mạng của 430 người chỉ trong 7 ngày tại Mỹ


Thứ 2, 26/07/2021 | 11:23


Cùng sự kiện

Số các vụ xả súng gia tăng tại Mỹ trong những năm gần đây. Chỉ trong một tuần vừa qua, có ít nhất 430 người đã thiệt mạng vì súng đạn tại quốc gia này.

Tin thế giới - 915 vụ xả súng cướp đi sinh mạng của 430 người chỉ trong 7 ngày tại Mỹ
Hiện trường một vụ xả súng. Ảnh minh họa

Ít nhất 915 vụ xả súng đã xảy ra trên khắp nước Mỹ trong vòng 7 ngày qua, khiến ít nhất 430 người thiệt mạng, 1.007 người bị thương, ABC News dẫn thông báo của Cơ quan Lưu trữ về Bạo lực Súng Đạn.

Những con số đáng kinh ngạc đã  minh chứng cho sự gia tăng bạo lực súng đạn tại quốc gia này.

Có hơn 43.000 ca tử vong vì súng đạn tại Mỹ vào năm 2020, đây là con số lớn nhất trong vòng hai thập kỷ qua, theo Gun Violence Archive, một nhóm phi lợi nhuận chuyên theo dõi dữ liệu về bạo lực súng đạn. Tuy nhiên, con số này dự kiến sẽ còn cao hơn vào năm nay.

Trong số 24.000 người đã thiệt mạng vì bạo lực súng trong năm nay, hơn 800 người dưới 18 tuổi, 174 người dưới 12 tuổi.

Bạo lực súng đạn được chứng kiến ​​nhiều nhất trong tuần qua ở Illinois, với 109 vụ, theo ABC News. Texas tiếp theo với 63 sự việc, tiếp theo là Pennsylvania, California và New York, với lần lượt là 59, 52 và 48 sự việc.

Tuy nhiên, bang Texas dẫn đầu các bang về số vụ nổ súng dẫn đến chết người, với 35 người thiệt mạng, theo ABC News. Bang Illinois chứng kiến ​​số người bị thương vì súng cao nhất, là 124 người.

Ngày 18/7 là ngày tồi tệ nhất đối với bạo lực súng đạn ở Mỹ trong tuần trước, theo ABC News. Khoảng 22% tất cả các sự cố liên quan đến súng xảy ra từ nửa đêm đến 3h cùng ngày.

Tổng thống Joe Biden đã thảo luận về sự gia tăng bạo lực súng đạn tại một sự kiện ở tòa thị chính vào tuần trước. 

“Tôi đang tiếp tục thúc đẩy loại bỏ việc bán những thứ đó, nhưng tôi không có khả năng hoàn thành điều đó trong tương lai gần.  Trên thực tế, những người đang sử dụng những vũ khí đó đang mua chúng một cách bất hợp pháp”, ông Biden cho biết. 

Tổng thống Mỹ yêu cầu Cục Rượu, thuốc lá, súng và chất nổ Mỹ (ATF) công bố báo cáo thường niên về việc buôn bán súng ở Mỹ và hỗ trợ các bang thông qua “luật cờ đỏ” để kiểm soát lý lịch người mua súng.

Ông Biden là một thành viên của đảng Dân chủ từ lâu nay vẫn giữ quan điểm hạn chế súng đạn. Ông đang đẩy mạnh hành động sau các vụ xả súng hàng loạt gần đây. Các biện pháp mà ông Biden công bố vẫn chưa đáp ứng được tất cả cam kết trong chiến dịch tranh cử và không mang tính lập pháp. Nhà Trắng lưu ý rằng, Tổng thống Biden sẽ tiếp tục thúc đẩy Quốc hội triển khai các biện pháp mạnh mẽ hơn.

Mộc Miên (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/915-vu-xa-sung-cuop-di-sinh-mang-cua-430-nguoi-chi-trong-7-ngay-tai-my-a508204.html