+Aa-
    Zalo

    9X bất chấp độc hại theo đuổi tranh phun sơn

    • DSPL
    ĐS&PL Thanh Hiếu là một trong số ít bạn trẻ Việt theo đuổi dòng tranh phun sơn. Vì đam mê, anh bất chấp cả việc hít hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

    Thanh Hiếu là một trong số ít bạn trẻ Việt theo đuổi dòng tranh phun sơn. Vì đam mê, anh bất chấp cả việc hít hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

    Quyết theo đuổi dòng tranh lạ

    Nguyễn Thanh Hiếu (sinh năm 1991) yêu thích hội họa từ nhỏ. Do đó, anh quyết định thi vào Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Tại đây, chàng trai có dịp trải nghiệm với những dòng tranh mới lạ, một trong số đó là tranh phun sơn (spray paint art).

    Thanh Hiếu hiện sở hữu hàng trăm bức tranh phun sơn. Ảnh: NVCC.

    Năm thứ 3 đại học, Hiếu tình cờ xem clip vẽ spray paint art (S.P.A) của một họa sĩ nước ngoài trên mạng. Những nét vẽ uyển chuyển, điêu luyện từ bình sơn khiến anh bị thu hút. Từ đó, 9X bắt đầu tìm hiểu về dòng tranh lạ này.

    Hiếu cho hay, dòng tranh phun sơn khá phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam lại chưa mấy ai biết đến. Bởi vậy, khi bắt đầu tìm hiểu về bộ môn này, 9X gặp nhiều khó khăn và không biết bắt đầu từ đâu.


    “Mình lên các website nước ngoài học và sưu tầm các bức tranh đẹp. Sau đó, mình tập tành, thử nghiệm dần dần. Tranh phun sơn thoạt nhìn thấy dễ nhưng khi bắt tay vào làm mới thấy khó vô cùng” - 9X nói.

    Riêng về dụng cụ, Hiếu phải tìm kiếm rất vất vả. Có những vật dụng không thể mua ngoài thị trường, 9X phải tự sáng tạo theo cách riêng. Từ túi ni lông đến chiếc nắp hộp bỏ đi... anh đều tận dụng.

    Thanh Hiếu cho biết, trở ngại lớn nhất anh gặp phải khi theo đuổi dòng tranh này là cách kiểm soát bình phun sơn. Nếu không làm tốt công đoạn này, tranh sẽ bị bết.

    “Mình nhớ mãi bức tranh phun sơn đầu tiên vẽ cách đây một năm. Khi ấy, mình chưa điều khiển được bình, xịt lung tung dính hết lên người mà chẳng ra hình thù gì. Lúc ấy buồn lắm, nhưng vì đam mê, mình lại tự trau dồi, rèn luyện thêm” - 9X kể lại.

    Điểm mạnh của thể loại tranh này là màu sắc được pha trộn độc đáo, tạo chiều sâu. Tranh còn tạo những ảo giác, đem lại thích thú cho người xem.

    Không giống những thể loại tranh khác, từ ý tưởng đến cách thực hiện của tranh phun sơn đều được nghĩ trong đầu và chỉ vẽ về vũ trụ. Khi bắt tay vào thực hiện, người họa sĩ sẽ cùng “phiêu” theo từng nét vẽ.

    Bất chấp chất độc hại vì đam mê

    Thời gian đầu, Hiếu ít nhiều chịu ảnh hưởng phong cách từ những họa sĩ nổi tiếng của dòng tranh này. Nhưng sau nhiều ngày tháng mày mò, rèn luyện, anh đã tìm được ý tưởng mới cho mình.

    Trung bình, Hiếu mất 30-60 phút cho một tác phẩm. Anh cho biết, vì chất liệu vẽ đặc biệt, sơn gặp không khí sẽ khô rất nhanh, nên tốc độ luôn là điểm được ưu tiên hàng đầu.

    Để tạo ra những bức tranh đầy màu sắc, chàng trai phải bất chấp việc hít sơn với nhiều hóa chất độc. Thanh Hiếu kể, anh đã tìm mua những loại sơn tốt, ít gây hại nhất để vẽ tranh. Khi thực hiện, 9X còn trang bị mặt nạ, đảm bảo sức khỏe.

    Chàng trai sinh năm 1991 tâm sự: “Đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về đồ bảo hộ, nhưng việc thường xuyên tiếp xúc với sơn chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng cho mình ít nhiều”.

    Hiện tại, Thanh Hiếu là chủ nhân hàng trăm bức tranh phun sơn. Ngoài sở thích này, 9X còn thực hiện những clip hướng dẫn, giúp các bạn trẻ yêu thích thể loại S.P.A có cơ hội học tập và trải nghiệm nhiều hơn.

    Mong muốn lớn nhất của Hiếu là tranh phun sơn Việt Nam sẽ ngày càng phát triển.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]ADd6bSZSEo[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9x-bat-chap-doc-hai-theo-duoi-tranh-phun-son-a117333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.