+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2020: Công Phượng, Văn Đức lập công, tuyển Việt Nam thắng nhẹ Lào trong ngày ra quân

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Việt Nam đã giành 3 điểm trước đội tuyển Lào trong ngày ra quân tại AFF Cup 2020, nhờ các pha lập công của Công Phượng và Văn Đức.

    Với quyết giành trọn 3 điểm ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam dâng cao gây sức ép lên đội tuyển Lào ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận.

    Tuy nhiên, với việc đội bóng xứ Triệu voi đổ bê tông bên phần sân nhà, nên dù có thời điểm kiểm soát bóng đến gần 80% nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm.

    Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu đến từ phút thứ 10, Xuân Trường khống chế bóng gọn gàng và sút từ khoảng cách gần 30m đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

    Phút thứ 26, xuất phát từ đường chuyền dài đẳng cấp của Hoàng Đức, Hồng Duy băng xuống nhanh và căng ngang dọn cỗ cho Công Phượng đệm bóng vào gôn trống mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

    aff cup 2020 cong phuong van duc lap cong tuyen viet nam thang nhe lao trong ngay ra quan 01
    Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.

    Những phút sau đó, bóng phần lờn chỉ lăn bên phần sân của đội tuyển Lào nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

    Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam thực hiện một loạt sự thay đổi khi Quang Hải, Minh Vương, Văn Thanh và Văn Toàn lần lượt được tung vào sân nhằm gây thêm sức ép cho đội tuyển Lào.

    Sau hàng loạt nỗ lực tấn công, phút thứ 55, Tấn Tài tạt bóng như đặt vào vòng cấm để Văn Đức băng vào đánh đầu cận thành tung lưới Đđội tuyển Lào nâng tỷ số lên 2-0.

    Dẫn 2 bàn cách biệt, đội tuyển Việt Nam như chút được gánh nặng tâm lý và chơi khởi sắc, nhuần nhuyễn hơn.

    Trong khi đó, đội tuyển Lào chỉ có sự phản kháng hiếm hoi nhờ cá nhân Ketkeophomphone. Phút 73, ngôi sao chơi bóng ở Pháp có tình huống đối mặt với khung thành đội tuyển Việt Nam nhưng không chiến thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

    1 phút sau đó, đội tuyển Việt Nam có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 nhưng Văn Thanh lại không chiến thắng được thủ môn đội bạn trên chấm phạt đền.

    Phút 84, từ một tình huống phạt góc, Quang Hải chuyền bóng chiến thuật để Văn Thanh khống chế 1 nhịp ngoài vòng cấm, trước khi tung ra cú vuốt bóng đẹp mắt nhưng sự xuất sắc của thủ môn Souvannasangso đã từ chối siêu phẩm của hậu vệ mang áo số 17.

    Thắng nhẹ 2-0, đội tuyển Việt Nam tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng B với Malaysia, đội trước đó ít giờ đã thắng Campuchia với tỷ số 3-1.

    Hai đội Việt Nam và Malaysia sẽ gặp nhau ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào lúc 19h30 ngày 12/12.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-cong-phuong-van-duc-lap-cong-tuyen-viet-nam-thang-nhe-lao-trong-ngay-ra-quan-a521565.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan