AFF Cup 2020: HLV Malaysia lên tiếng về việc lục đục nội bộ


Thứ 4, 08/12/2021 | 14:38


Cùng sự kiện

Sau trận đấu với Campuchia tại AFF Cup 2020, đội tuyển Malaysia bị nghi xảy ra lục đục nội bội giữa nhóm cầu thủ bản địa và nhập tịch.

Malaysia đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Campuchia trong ngày ra quân tại AFF Cup 2020 hôm 6/12. Tuy nhiên, cũng chính trận đấu đó là nguồn cơn của mọi vấn đế.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc ngôi sao nhập tịch gốc Brazil Guilherme de Paula có hành động ném chai nước về phía băng ghế dự bị, đồng thời cũng khiêu khích cổ động viên Malaysia có mặt tại sân Bishan trước khi bỏ vào phòng thay đồ sau khi bị rút ra ở hiệp 2.

Bóng đá - AFF Cup 2020: HLV Malaysia lên tiếng về việc lục đục nội bộ
Guilherme de Paula đã có hành động tỏ thái độ khi bị thay ra giữa trận Malaysia gặp Campuchia. Ảnh: ESPN

Chưa hết, cầu thủ được đánh giá chơi hay nhất bên phía Malaysia là Akhyar Rashid cũng ám chỉ đến việc các cầu thủ Malaysia đã chứng tỏ khả năng tốt hơn những cầu thủ nhập tịch.

"Thật tuyệt vời khi giành chiến thắng trong trận đấu mà có nhiều cầu thủ bản địa trong đội hình xuất phát", Rashid chia sẻ sau trận đấu.

Điều này khiến giới truyền Malaysia lo ngại đang có một sự rạn nứt trong nội bộ Những chú hổ Malaya giữa các cầu thủ bản địa và nhập tịch. Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe đã lên tiếng phủ nhận điều này.

"Đến lúc này, tôi không thấy vấn đề gì lớn trong đội. Các bạn có thể thấy cả đội đã thi đấu đầy nỗ lực", ông Tan Cheng Hoe cho hay.

"Tất nhiên, họ có quyền thể hiện sự thất vọng. Đó là một phần của bóng đá. Tôi đã nói nhiều lần rằng De Paula có đủ kinh nghiệm để đương đầu với bất cứ áp lực nào. Cậu ấy sẽ nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ hết mình từ ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các đồng đội", nhà cầm quân 53 tuổi lên tiếng bảo vệ các học trò.

Cuối cùng, ông Tan bày tỏ hy vọng các thủ Malaysia "sẽ tiếp tục hướng về phía trước và quên đi các vấn đề đã xảy ra".

Ở trận đấu tiếp theo, đội tuyển Malaysia sẽ gặp đội tuyển Lào vào ngày 9/12, 3 ngày sau đó sẽ là cuộc chạm trán với đội tuyển Việt Nam.

Bóng đá - AFF Cup 2020: HLV Malaysia lên tiếng về việc lục đục nội bộ (Hình 2).
Lịch thi đấu AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2020-hlv-malaysia-len-tieng-ve-viec-luc-duc-noi-bo-a521763.html