+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Nổ lớn bên ngoài sân bay Kabul, ít nhất 60 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức Afghanistan và Mỹ cho biết, những cuộc tấn công đã giết chết ít nhất 60 người Afghanistan và 12 lính Mỹ, trong số các nạn nhân có cả trẻ em.

    Các nguồn tin y tế tiết lộ với trang Al Jazeera, ít nhất 60 người đã thiệt mạng trong hai vụ nổ lớn bên ngoài sân bay quốc tế ở Kabul, Afghanistan trong bối cảnh người dân nỗ lực sơ tán khỏi đất nước và dẫn đến tình trạng hỗn loạn.

    Theo đó vào ngày 26/8 (giờ địa phương), hai kẻ đánh bom liều chết và các tay súng đã tấn công đám đông người Afghanistan đổ xô đến sân bay của Kabul, để chạy trốn khỏi sự tiếp quản của Taliban.

    Các quan chức Afghanistan và Mỹ cho biết các cuộc tấn công đã giết chết ít nhất 60 người Afghanistan và 12 lính Mỹ. Một quan chức Taliban trước đó cho biết trong số các nạn nhân có cả trẻ em.

    Bệnh viện cấp cứu chính của thành phố cho biết trên Twitter rằng ít nhất 60 người bị thương đã được chuyển đến cơ sở của họ.

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết một vụ nổ đã xảy ra gần Abby Gate, một trong 3 cổng của sân bay quốc tế ở Kabul và vụ nổ còn lại ở phía khách sạn Baron gần khu vực này. “Chúng tôi có thể xác nhận rằng vụ nổ ở Abby Gate là kết quả của một cuộc tấn công phức tạp dẫn đến việc một số lính Mỹ và người dân Afghanistan thương vong”, ông John Kirby nói trên Twitter.

    Các nguồn tin nói với Al Jazeera rằng trước đó, hàng chục nghìn người đã chờ đợi bên ngoài Abby Gate trong ngày. Các vụ nổ xảy ra sau khi các quan chức Mỹ và đồng minh cảnh báo người dân không đến khu vực xung quanh sân bay quốc tế Hamid Karzai do nguy cơ bị tấn công.

    no lon ben ngoai san bay kabul it nhat 60 nguoi thiet mang1
    Những người bị thương được đưa đến bệnh viện sau hai vụ nổ bên ngoài Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul. Ảnh: Getty.

    Cảnh tượng hỗn loạn diễn ra bên ngoài bệnh viện cấp cứu khi hàng chục xe ô tô và xe cứu thương chở những người bị thương bao gồm cả người già và trẻ em đến. Trong khi đó, các thành viên trong gia đình đang tìm kiếm thông tin về người thân của họ tại bệnh viện, những người được cho là bị thương trong vụ nổ.

    no lon ben ngoai san bay kabul it nhat 60 nguoi thiet mang2
    Nhân viên y tế ưa một người đàn ông bị thương lên cáng để điều trị ở Kabul. Ảnh: AFP.

    Trong bối cảnh đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết trong chuyến thăm Ireland ngày 26/8 rằng các cuộc đàm phán với Taliban ở Afghanistan đang được tiến hành khi xe buýt chở công dân Pháp và những người mà Pháp muốn bảo vệ đang ở lối vào sân bay Kabul.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Ireland Micheal Martin, ông Macron cho biết ông không thể đảm bảo rằng Pháp sẽ thành công trong việc sơ tán người dân khỏi đất nước.

    Vụ nổ đánh dấu cuộc tấn công đầu tiên ở Afghanistan kể từ khi Taliban nắm quyền kiểm soát Kabul vào 10 ngày trước và trước khi tổ chức này công bố đầy đủ chính phủ mới của mình.

    Bích Thảo (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-no-lon-ben-ngoai-san-bay-kabul-it-nhat-60-nguoi-thiet-mang-a511380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan