+Aa-
    Zalo

    Agribank đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, kể từ khi tìm được con đường cứu dân cứu nước cho đến lúc vĩnh biệt chúng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã không ngừng chăm lo đến sự nghiệp bồi dưỡng thế hệ trẻ.

    Theo tư tưởng của Người, trẻ em luôn luôn là một chủ thể sáng tạo, một lực lượng tham gia tích cực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, một bộ phận của lực lượng cách mạng, là “người chủ tương lai của nước nhà.” Vì vậy, Người yêu cầu toàn Đảng, toàn dân và tất cả mọi lực lượng quan tâm, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục thiếu niên, nhi đồng, là Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, trong suốt hành trình 33 năm phát triển, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị phục vụ sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và nền kinh tế, Agribank luôn phát huy trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, đặc biệt là dành sự quan tâm đối với lĩnh vực giáo dục - đào tạo, chăm sóc thế hệ trẻ của đất nước.

    nh 1

    Triển khai chương trình nhân văn “Thêm con chữ - bớt đói nghèo”

    Hoàng Su Phì là huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang, đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, nguồn kinh phí dành cho giáo dục gần như 100% từ ngân sách nhà nước. Trong điều kiện kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn, chất lượng GD&ĐT giữa các hệ đào tạo, các trường trên địa bàn huyện còn chênh lệch và ngân sách dành cho giáo dục còn khiêm tốn. Vì thế, chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo" của Agribank đã đến với Hoàng Su Phì thực sư như  “gieo mầm” tri thức cho những học sinh nơi đây. Với số tiền 150 triệu đồng trang bị một nhà thư viện rộng 120m2, bao gồm các hạng mục: 01 phòng thư viện, 01 phòng để đồ kỹ thuật phục vụ giảng dạy, 01 bộ máy vi tính để bàn và tủ sách, bàn đọc sách. Việc trang bị thư viện, tủ sách, máy vi tính cho Trường THCS Vinh Quang đã củng cố thêm cơ sở vật chất cho nhà trường phục vụ công tác dạy và học, giúp các em học sinh tự học, tự đọc, tiếp cận với công nghệ thông tin và phát triển phong trào đọc sách trong trường học. Ông Lê Duy Nguyên, Chủ tịch UBND thị trấn Vinh Quang  đã rất xúc động chia sẻ với chúng tôi, sự hỗ trợ của Agribank đã góp phần giúp các em được đón niềm vui đến trường, mở mang tri thức. Ông Nguyễn Công Thành – Hiệu trưởng Trường THCS Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) cho biết thêm, sau khi được sự hỗ trợ của Agribank, nhà trường đã vạch ra kế hoạch hoạt động thư viện từng ngày, từng tuần nhằm phát huy hoạt động đọc sách trong nhà trường, giúp các em học sinh tự trau dồi thêm kiến thức, bên cạnh bài giảng của thầy cô giáo trong nhà trường.

    nh 2 ok
    nh 3
    Một số hình ảnh về hoạt động "trồng người" trong những năm qua của Agribank

    Trường THCS Bu Prăng (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) nằm trên địa bàn tiếp giáp biên giới với Campuchia. Do điều kiện kinh tế - xã hội địa phương còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất dạy và học của nhà trường rất hạn chế. Năm học 2020 - 2021, nhà trường có hơn 480 học sinh nhưng không có phòng máy vi tính. Việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giảng dạy, soạn giáo án điện tử của các thầy cô giáo cũng như việc tiếp thu bài giảng và thực hành của các em học sinh. Ông Trần Ngọc Trung – Hiệu trưởng Trường THCS Bu Prăng cho biết, trong những năm qua, mặc dù đã có rất nhiều cố gắng của chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh trong vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, tuy nhiên đến nay việc học tập của các em học sinh mới chỉ đảm bảo ở mức tối thiểu. Được sự quan tâm của Agribank trang bị tủ sách, máy vi tính cho nhà trường, đây không chỉ là hỗ trợ về cơ sở vật chất, mà còn là nguồn động lực để thầy cô giáo, học sinh nhà trường thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ giáo dục trong thời gian tới.

    nh 4

    Chỉ tính riêng năm 2020 – một năm đầy biến động và khó khăn nhưng Agribank vẫn ưu tiên triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” tại 30 địa phương trên cả nước với tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng. Chương trình này đã thể hiện sự quan tâm đến thế hệ trẻ, học sinh ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thiếu cơ sở vật chất cho việc dạy và học, góp phần nâng cao công tác giáo dục tại địa bàn nông thôn, vùng sâu vùng xa. Song song với việc củng cố cơ sở vật chất dạy và học, thông qua triển khai chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, Agribank mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp nhận tri thức, tự đọc, tự học, phát triển tâm hồn, kỹ năng và tư duy, tiếp nhận phương thức học tập mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong trường học, duy trì và phát triển văn hóa đọc, giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

    Đồng hành với sự nghiệp trồng người

    Với mục tiêu không để học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học, không được đến trường, hàng năm Agribank trên toàn hệ thống triển khai nhiều hoạt động tài trợ giáo dục, xây trường, trao học bổng với mong muốn góp phần ươm mầm cho những tài năng trong tương lai, giúp các em học sinh, sinh viên có điều kiện để phấn đấu học tập tốt hơn. Từ kinh phí đóng góp của Agribank, nhiều ngôi trường mới khang trang được khánh thành đúng dịp khai giảng năm học mới nhân lên niềm vui cho các em học sinh, thầy cô giáo. Có thể kể đến như Trường tiểu học Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An với tổng số tiền đầu tư gần 10 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của Agribank được xây dựng với diện tích khuôn viên rộng hơn 10.000m2 như một sự chia sẻ của Agribank với ngành giáo dục, những khó khăn của địa phương, nơi mà nhiều trường học trên địa bàn hầu hết được xây dựng từ cách đây 30 năm và đã xuống cấp nghiêm trọng. Hay công trình Trường mầm non Vĩnh Trung cơ sở 2 tại Khánh Hòa do Agribank tài trợ 100% kinh phí với tổng số tiền đầu tư gần 10 tỷ đồng được xây dựng trên khu đất với diện tích khuôn viên rộng hơn 2.000m2, với đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy của thầy cô và thiết bị đồ chơi cho học sinh tại mỗi phòng học, sân trường, đã được khành thành và đưa vào sử dụng từ ngày 23/8/2019. Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang đã ghi nhận công trình Trường mầm non Vĩnh Trung (cơ sở 2) là một món quà hết sức ý nghĩa đối với địa phương và tập thể thầy cô nhà trường cùng các em học sinh. 

    nh 5

    Chú trọng, đẩy mạnh công tác chăm sóc, giáo dục  thanh thiếu niên, nhi đồng

    Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Agribank, phong trào chăm sóc thanh thiếu niên nhi đồng được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Agribank chú trọng, đẩy mạnh triển khai với nhiều hoạt động. Tại cơ sở, các cấp bộ Đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với tổ chức Công đoàn và các đoàn thể tại cơ quan tổ chức các hoạt động vui chơi, phối kết hợp thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thiếu niên nhi đồng là con, em của cán bộ viên chức trong cơ quan, các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nạn nhân chất độc da cam dioxin, trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa, các bệnh nhi tại các bệnh viện; tặng quà tình nghĩa (học bổng; xe đạp; phòng máy vi tính; “Tủ sách Tri thức”; quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo…) cho các đối tượng chính sách, gia đình, trẻ em; học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Xây dựng khu vui chơi cho điểm trường mầm non Lục Chắn; Tu sửa điểm trường mầm non thôn Lục Chắn và tặng quà các cháu trường mầm non xã Hải Sơn, TP. Móng Cái, Quảng Ninh; thăm và trao tặng số tiền quyên góp tại giải chạy bộ "Kết nối Tuổi trẻ - Chung tay vì cộng đồng 2018" cho các bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viên K3 – Tân Triều; xây dựng các ngôi nhà “Nhà Khăn quàng đỏ”, “Nhà Nhân ái” ... Trong đợt lũ lụt lịch sử năm 2020 vừa qua, chung tay cùng đồng bào miền Trung ruột thịt, Đoàn Thanh niên Agribank đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines, Đoàn Tập đoàn hóa chất Việt Nam, Đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Đoàn Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên bà con nhân dân và tặng các suất quà bao gồm đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm và nhiều hiện vật khác cho các điểm trường tại địa bàn các huyện Tuyên Hóa, Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch (thuộc tỉnh Quảng Bình) tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

    Trong khuôn khổ chương trình tình nguyện mùa đông 2020, Đoàn Thanh niên Agribank đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Agribank chi nhánh Tuyên Quang, Agribank Huyện Hàm Yên, Tỉnh đoàn Tuyên Quang, Huyện đoàn Hàm Yên tổ chức khánh thành và bàn giao nhà lớp học đa năng trị giá 180 triệu đồng tại điểm trường Tiểu học Yên Hương, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang. Tại đây, Đoàn Thanh niên Agribank đã trao tặng 95 cặp sách, áo phao và 1.000 quyển vở trị giá 30 triệu đồng cho học sinh.

    An Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/agribank-day-manh-cong-tac-cham-soc-giao-duc-thanh-thieu-nien-nhi-dong-a503031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Agribank góp phần đưa Việt Nam hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ về xóa đói giảm nghèo

    Agribank góp phần đưa Việt Nam hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ về xóa đói giảm nghèo

    Với việc tỷ lệ hộ nghèo của Việt Nam giảm còn 2,75% vào cuối năm 2020, với hơn 8 triệu người thoát nghèo và cận nghèo trong giai đoạn 2016 -2020 và mức thu nhập bình quân của người nghèo tăng 1,6 lần so với trước đó cho thấy “thoát nghèo” thực sự trở thành phong trào trên phạm vi cả nước, được đông đảo nhân dân hưởng ứng và nhiều người nghèo tích cực tham gia, thực hiện.

    Agribank tiếp tục miễn phí dịch vụ chuyển tiền trên kênh Internet Banking

    Agribank tiếp tục miễn phí dịch vụ chuyển tiền trên kênh Internet Banking

    Hướng tới ngày không tiền mặt của Việt Nam (16/6), đồng thời mong muốn tiếp tục hỗ trợ khách hàng thanh toán thu mua nông sản, nhất là vùng dịch để đảm bảo lưu thông hàng hóa; hỗ trợ trực tiếp khách hàng thanh toán điện tử trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, Agribank tiếp tục triển khai chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước áp dụng trên kênh Internet Banking.