Agribank tiếp sức đồng hành cùng học sinh chào đón năm học mới


Chủ nhật, 06/09/2020 | 08:56


Với mục tiêu không để học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học, không được đến trường, hàng năm Agribank trên toàn hệ thống đã thực hiện hỗ trợ....

Với mục tiêu không để học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học, không được đến trường, hàng năm Agribank trên toàn hệ thống đã thực hiện hỗ trợ học sinh đến trường. Hàng nghìn suất quà, suất học bổng, phương tiện đến trường... đã được trao, tiếp sức cho các em trong quá trình học tập.

Luôn đồng hành cùng sự nghiệp "Trồng người" của đất nước

Tiếng trống khai trường rền vang xua tan cái nắng hè oi ả đã tiếp sức cho thầy trò cả nước vững tin bước vào một năm học đáng nhớ. Ngày 5/9, gần 23 triệu học sinh trên cả nước đã tới trường, khai giảng năm học mới 2020-2021. Đây là năm học đặc biệt, khi thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong bối cảnh vẫn phải tăng cường phòng chống dịch COVID-19. Lễ khai giảng đã được các trường tổ chức đơn giản, đầm ấm; nhưng vẫn lan tỏa những thông điệp giá trị của một năm học mà thầy trò cả nước sẵn sàng vượt khó. Cũng trong không khí ngày đầu tiên của năm học mới này, Agribank trên khắp mọi miền của Tổ Quốc đã đến dự, chia sẻ và trao tặng những phần quà đầy nghĩa tình tới nhà trường và các em học sinh.

Là xã thuộc huyện Chưprong - vùng biên giới giáp với Campuchia, cách trung tâm thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai hơn 90 km, xã Ia Lâu có 14 dân tộc anh em chung sống với hơn 92% là dân tộc thiểu số (DTTS). Với gần 100% học sinh DTTS, nếu so với học sinh ở thành phố, điều kiện học tập của các em nơi đây còn thiếu rất nhiều, và một khó khăn nữa đó là việc các em theo cha mẹ lên nương rẫy mỗi khi đến mùa vụ càng gây khó cho công tác duy trì sĩ số học sinh. Không ngại vất vả và với tình thương, tấm lòng yêu nghề mến trẻ đã giúp các thầy, cô giáo trường THCS Lê Đình Chính mỗi ngày qua đi càng thêm gắn bó với từng con chữ, từng em học trò nhỏ nơi vùng biên giới Ia Lâu - huyện Chưprong - tỉnh Gia Lai này.

Nhằm tạo điều kiện tốt cho công tác giảng dạy và học tập, Agribank đã tài trợ 9,6 tỷ đồng để đầu tư xây dựng thêm một số hạng mục công trình mới. Theo đó, công trình được tiến hành xây dựng từ tháng 4-2019, bổ sung một số hạng mục gồm: 8 phòng học chức năng, khu nhà hiệu bộ, nhà đa năng, nhà vệ sinh, một số hạng mục phụ như sân bê tông, giếng khoan với tổng diện tích hơn 1.200 m2; sửa chữa quét vôi, sơn mới 8 phòng học hiện có. Đến nay, các hạng mục xây dựng và sửa chữa Trường THCS Lê Đình Chinh đã hoàn thành, đưa vào sử dụng phục vụ năm học mới. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021, Công đoàn Agribank-Chi nhánh Gia Lai đã tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; 85 cặp sách và quà tặng trị giá mỗi suất là 500 ngàn đồng cho 85 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Agribank tài trợ 9,6 tỷ đồng xây dựng trường học tạo điều kiện cho hơn 600 học sinh xã vùng sâu Ia Lâu được học tập dưới mái trường tiện nghi, đa năng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Trí – Thành viên Hội đồng thành viên Agribank Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi tự hào tài trợ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Công trình mang nhiều ý nghĩa, tạo điều kiện cho công tác giảng dạy và học tập ở nơi đây ngày một tốt hơn. Với Agribank, hàng năm chúng tôi xây dựng hàng trăm chương trình như thế này trên khắp cả nước. Mong muốn của chúng tôi là sự phát triển kinh tế, văn hóa ở các địa phương ngày một tốt hơn".

Học sinh Trường THCS Lê Đình Chinh vui mừng có trường mới khang trang, đa chức năng trong năm học mới.

Tại Gia Lai, trung bình hàng năm Agribank hỗ trợ cho các địa phương gần 4 tỷ đồng xây dựng nhà tình nghĩa và tài trợ các lĩnh vực y tế, giáo dục. Riêng huyện Chư Prông, Agribank đã trao tặng hơn 12 tỷ đồng. Đại diện chính quyền địa phương, ông Đinh Văn Dũng – Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Chư Prông chia sẻ: "Chúng tôi xin cảm ơn Agribank đã chung tay, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn đơn vị tiếp tục đồng hành với huyện nhà trên tất cả các lĩnh vực, nhất là việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới".

Agribank chi nhánh Gia Lai tặng cặp sách, đồ dùng học tập động viên học sinh nghèo.

Cùng đóng góp trong chuỗi những chương trình tiếp sức cho học sinh, nâng bước ước mơ đến trường cho các em nhỏ - mầm non tương lai của đất nước, trong ngày khai giảng vừa qua, Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng trường mầm non Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Trường Mầm non xã Đông Tân bao gồm 8 phòng học và công trình phụ trợ. Sau gần 1 năm thi công, năm học 2020 – 2021 công trình đưa vào sử dụng giúp giải quyết khó khăn về thiếu phòng học, tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục. Năm học này, trường có hơn 300 học sinh, chia 10 nhóm lớp. Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục học sinh, đảm bảo an toàn cho trẻ về sức khỏe, tinh thần, thực hiện có hiệu quả công tác nuôi ăn bán trú và an toàn thực phẩm, kết hợp giáo dục phát triển vận động, luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cho trẻ.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và giáo viên trong ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, Agribank Hà Tĩnh đã tài trợ 69 bộ màn hình ti vi trị giá 1 tỷ 380 triệu đồng. Việc tài trợ ti vi nhằm tạo điều kiện để thầy cô và học sinh có một môi trường đào tạo chất lượng cao, góp phần đưa chất lượng giáo dục của huyện Hương Sơn ngày một phát triển. Điều này cũng thể hiện sự đóng góp chung tay xây dựng cho sự nghiệp giáo dục của huyện miền núi Hương Sơn của Agribank tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, Agribank đã  xây dựng công trình lớp học đa năng xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ và nhà lớp học Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Kinh phí xây dựng 2 công trình này là 10 tỷ đồng, được Agribank tài trợ. Công trình lớp học đa năng Trường mầm non xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ bao gồm các hạng mục: nhà lớp học đa năng 2 tầng, sửa chữa nhà lớp học, nhà hiệu bộ, xây dựng mới nhà vệ sinh, nhà để xe, sân bê tông, cổng trường và hệ thống tường rào bao quanh. Công trình Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Sủng Là, huyện Đồng Văn được thiết kế nhà lớp học 3 tầng, bao gồm với 12 phòng học, tổng diện tích sử dụng 930 m2. Các công trình, lớp học đa năng được đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu dạy và học cho thầy cô giáo và các em học sinh, khắc phục tình trạng thiếu lớp học, thiếu cơ sở vật chất, đảm bảo tiêu chí công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia và tiêu chí trường học trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Cũng trong dịp này, Agribank đã trao tặng kinh phí 500 triệu đồng hỗ trợ công tác giáo dục cho huyện Đồng Văn và 200 triệu đồng hỗ trợ công tác giáo dục tại huyện Quản Bạ, Hà Giang.

Đóng góp của Agribank sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các địa phương, giúp các em học sinh vượt qua điều kiện khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đạt được những thành tích cao trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội và cộng đồng.

Sẵn sàng sẻ chia

Những ngày này, tại khắp các trường học trên cả nước, chúng ta được chứng kiến những buổi lễ khai giảng đầy niềm vui và hứng khởi. Được khai giảng, được đến trường, được tiếp tục theo đuổi những ước mơ là nhịp điệu vốn dĩ bình thường với mỗi học sinh. Thấu hiểu những điều đó, Agribank trên khắp mọi miền đất nước đã gửi gắm sự quan tâm sẻ chia tới các nhà trường, mang tới những hành trang vững chắc đồng hành cùng các em học sinh đến trường. Những hành động đầy ý nghĩa của Agribank trên cả nước đã giúp lan tỏa tinh thần cùng hành động vì sự nghiệp giáo dục, đã tiếp sức ước mơ đến trường của các em ...

Tại TP.Đà Nẵng, cũng trong dịp khai giảng năm học mới, các mạnh thường quân phối hợp với Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung thực hiện các chương trình: "Tiếp bước đến trường", "Chung tay đẩy lùi Covid-19", "Siêu thị 0 đồng"…tại 7 quận, huyện trên địa bàn TP.Đà Nẵng dành riêng cho những người nghèo bán vé số, gia đình trẻ mồ côi, trẻ bại não, trẻ khuyết tật, người già neo đơn, những người đang mắc bệnh hiểm nghèo (thận mãn tính), hộ nghèo ở nhà trọ (không có hộ khẩu tại địa phương), mỗi địa phương 200 suất đi chợ siêu thị 0 đồng, nhằm hỗ trợ người dân các nhu yếu phẩm như rau củ quả, cá, gạo, nước mắm, mì tôm… Trong 2 ngày 4-5/9, Agribank đã thực hiện chương trình "Tiếp bước đến trường" đã trao 100 suất quà cho học sinh nghèo tại huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng).

Đồng cảm, chia sẻ với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Agribank Tây Ninh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để giúp các em có thêm động lực trên con đường đến trường. Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên Agribank Tây Ninh thực hiện Chương trình “Agribank Tây Ninh-Chắp cánh ước mơ”, góp phần tạo điều kiện, khích lệ tinh thần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi chuẩn bị tốt hơn cho năm học mới. Ngoài Trường THPT Tây Ninh, Agribank Tây Ninh đã nhận đỡ đầu 5 em học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn, chi nhánh sẽ tiếp tục triển khai đến các chi nhánh của Agribank tại các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh để tiếp tục giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức.

Chăm sóc, giáo dục, đồng hành cùng trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo vượt khó là một trong những lĩnh vực an sinh xã hội mà Agribank chú trọng thực hiện. Agribank thấu hiểu rằng, đồng hành sẻ chia cùng các em, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cũng là góp phần vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển bền vững của đất nước. Do vậy, hướng tới thực hiện các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cho trẻ em sẽ trở thành một trong những trách nhiệm xã hội mà Agribank đã, đang và sẽ thực hiện song hành cùng chặng đường xây dựng và phát triển kinh doanh.

Đại diện Agribank Cà Mau trao học bổng cho học sinh nhân dịp năm học mới

Hàng nghìn suất học bổng dành tặng cho những em học sinh nghèo vượt khó, hàng trăm chiếc xe đạp đồng hành đưa các em đến trường, hàng nghìn bộ sách giáo khoa và vở còn thơm mùi mực mới, tất cả thể hiện tấm lòng chân thành của từng cán bộ Agribank trên mọi miền của Tổ Quốc . Từ vùng địa đầu của Tổ Quốc như tỉnh Hà Giang đến các tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hải Phòng, Hà Nam, Hưng Yên, Thanh Hóa, Bình Định, Hà Tĩnh, Tây Ninh, Đăk Nông, Đăk Lak, Phú Yên, Gia Lai, Long An,…đến điạ phương nơi tận cùng của Tổ Quốc là Cà Mau, ở đâu có Agribank, ở đó luôn có những tấm lòng nhân ái tiếp sức các em học sinh, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để vững bước đến trường.

Mặc dù hoạt động kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, Agribank luôn phát huy và làm tốt vai trò của doanh nghiệp đối với cộng đồng thông qua triển khai thường xuyên trong cả nước các chương trình an sinh xã hội, từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn. Agribank  đầu tư cho lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng nông thôn mới, xây nhà tình nghĩa… với kinh phí hàng năm khoảng 400 – 500 tỷ đồng.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/agribank-tiep-suc-dong-hanh-cung-hoc-sinh-chao-don-nam-hoc-moi-a338438.html

Tag: