Ái nữ nhà Bill Gates lần đầu hé lộ cuộc sống "đặc quyền" bên trong gia đình tài phiệt bậc nhất thế giới


Chủ nhật, 05/07/2020 | 14:10


Cùng sự kiện

Mặc dù thừa nhận được sinh ra trong gia đình đầy những đặc quyền nhưng Jennifer Gates- ái nữ nhà tỷ phú Bill Gates mong muốn góp phần giúp thế giới tốt đẹp hơn.

Mặc dù thừa nhận được sinh ra trong gia đình đầy những đặc quyền, nhưng Jennifer Gates- ái nữ nhà tỷ phú Bill Gates mong muốn góp phần giúp thế giới tốt đẹp hơn với cảm hứng tích cực từ cha mẹ mình.

Jennifer Gates trên trang bìa tạp chí Sidel Magazine tháng 7.

Jennifer Gates, con gái đầu của tỷ phú Bill Gates vừa tròn 24 tuổi, hiện đang theo học năm thứ 2 tại trường Y khoa Icahn, New York. Tiểu thư nhà tỷ phú Bill và Melinda Gates gây bất ngờ khi hiếm hoi tiết lộ chi tiết cuộc sống của mình khi lên trang bìa tạp chí Sidel Magazine tháng 7.

“Tôi được sinh ra trong môi trường đầy những đặc quyền, và tôi cho rằng mình cần tận dụng cơ hội đó để học hỏi, khám phá đam mê và hy vọng thay đổi thế giới tốt đẹp hơn!”, con gái đầu người giàu nhất thế giới cho biết.

Jennifer là chị cả trong gia đình, sau cô còn hai người em, Rory (21 tuổi) và Phoebe (17 tuổi). Cha cô, tỷ phú Bill Gates là người sáng lập ra Microsoft và trở thành người giàu nhất thế giới năm 1995 - một năm trước khi Jennifer ra đời.

Gia đình tỷ phú Bill Gates.

Tổng tài sản của ông hiện là 108,1 tỷ USD, đứng thứ hai trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Cha mẹ tỷ phú nuôi dạy Jennifer trở thành người theo học suốt đời và sẽ luôn bên cạnh ủng hộ cô. Vào năm 2018, trước khi vào đại học, cô gái đã nhận được món là căn hộ trị giá 5 triệu USD ở Carnegie Hill.

Mặc dù có bố là người nhiều năm liền ở vị trí người giàu có nhất thế giới, cô gái mong muốn học hỏi từ ông và phấn đấu góp phần giúp thế giới tốt đẹp hơn.

Jennifer cùng người bố tài phiệt của mình. 

Được truyền cảm hứng từ cha mẹ mình và tham gia vào quỹ từ thiện của Microsoft, Quỹ Bill và Melinda Gates, Jennifer đã định hướng theo nghề bác sỹ. "Khi tôi còn bé, bố mẹ đã nói chuyện với tôi như với một người trưởng thành, không ngại ngùng chia sẻ những câu chuyện về công việc và khó khăn. Bản thân tôi lớn lên và nghe về tỷ lệ tử vong của trẻ em bên bàn ăn mỗi tối, thậm chí là dịch bệnh HIV, bệnh bại liệt...".

Jennifer được mẹ dẫn dắt vào "trò chơi bác sỹ" và những câu chuyện từ thiện ngay từ khi còn thơ ấu.

Bác sĩ nhi của Jennifer cũng truyền cảm hứng để cô theo học ngành Y. Người này cho cô thấy một bác sĩ gia đình có thể giúp đỡ các trẻ em không may mắn được bố mẹ chu cấp đầy đủ như cô. Jennifer tốt nghiệp Đại học Stanford vào 2018 và sau đó cô bắt đầu học trường y vào năm 2019, để trở thành bác sĩ nhi hoặc bác sĩ gia đình trong tương lai.

Bên cạnh đó, ngay từ 6 tuổi Jennifer đã có niềm đam mê cưỡi ngựa chuyên nghiệp.

Ái nữ nhà cùng các em sẽ chỉ được thừa hưởng "một phần cực kỳ nhỏ bé" trong gia tài khổng lồ của cha mình, nhưng đổi lại là sự ủng hộ và nền giáo dục phi thường từ cha mẹ tỷ phú. Chúng "phải tự tìm hướng đi riêng và độc lập cho mình", tỷ phú Bill Gates cho biết.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-nu-nha-bill-gates-lan-dau-he-lo-cuoc-song-dac-quyen-ben-trong-gia-dinh-tai-phiet-bac-nhat-the-gioi-a329647.html