+Aa-
    Zalo

    Air France và Airbus hầu tòa vì cáo buộc ngộ sát sau vụ tai nạn máy bay khiến hơn 200 người chết

    • DSPL
    ĐS&PL Air France và Airbus phải hầu tòa với cáo buộc ngộ sát sau vụ tai nạn máy bay hồi năm 2009 khiến tất cả 228 người thiệt mạng.

    Ngày 12/5 (theo giờ địa phương), một tòa án ở thủ đô Paris (Pháp) tuyên bố sẽ xét xử Hãng hàng không Air France và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus về tội danh ngộ sát sau vụ tai nạn máy bay từ Rio de Janeiro đến Paris hồi năm 2009 khiến 228 người thiệt mạng.

    Ngày 1/6/2009, chuyến bay mang số hiệu AF447 của Hãng hàng không Air France đã gặp nạn khi khởi hành từ Rio de Janeiro đến Paris do một cơn bão và rơi xuống Đại Tây Dương khiến toàn bộ những người có mặt trên máy bay thiệt mạng. 

    xet xu vu tai nan may bay nam 2009
    Hãng hàng không Air France và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus sẽ phải hầu tòa với cáo buộc ngộ sát. Ảnh: Faxinfo

    Các nhà chức trách sau đó đã mất tới 2 năm để tìm kiếm phần còn lại của chiếc máy bay xấu số. Cuối cùng, xác máy bay đã được xác định bởi tàu ngầm điều khiển từ xa ở độ sâu 3.900m dưới biển Đại Tây Dương. Nguyên nhân của sự cố khi ấy được xác định do phi công đã không xử lý đúng tình huống khi máy bay gặp vấn đề khi các cảm biến tốc độ không hoạt động.

    Được biết, phán quyết mới đây của tòa án Paris nhằm vào hãng hàng không Pháp và tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu châu Âu đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của thân nhân những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ tai nạn năm 2009.

    Ông Daniele Lamy, chủ tịch hiệp hội các gia đình nạn nhân, cho biết: "Chúng tôi rất mừng khi thấy vụ việc cuối cùng cũng được đưa ra xét xử sau thời gian dài đợi chờ".

    Kể từ sau thảm họa, việc đào tạo phi công về cách đối phó với các tình huống bất trắc đã được đẩy mạnh ở Pháp và một số quốc gia khác.

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/air-france-va-airbus-hau-toa-vi-cao-buoc-ngo-sat-sau-vu-tai-nan-may-bay-khien-hon-200-nguoi-chet-a500519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan