+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng những chuyến xe 0 đồng của Công ty CP Giao nhận vận tải DH tiếp sức cho Bắc Giang, Bắc Ninh giữa dịch COVID-19

    ĐS&PL Để hỗ trợ người dân và y bác sĩ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh COVID-19, Công ty CP Giao nhận vận tải DH ngoài việc quyên góp nhu yếu phẩm cùng trang thiết bị y tế còn tổ chức những chuyến xe 0 đồng vận chuyển đồ cứu trợ tới vùng tâm dịch.

    Trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; đội ngũ y tế trực tiếp cứu chữa bệnh nhân; người dân nghiêm chỉnh chấp hành chỉ thị Nhà nước ban hành; còn các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, cá nhân thì đóng góp sức người, của cải vật chất vào cuộc chiến để không một ai bị bỏ lại phía sau.

    anh 1 anh dai dien
    Ông Đặng Văn Hùng và đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang trong chuyến đi trao quà ngày 21/5.

    Công ty CP Giao nhận vận tải DH đã có chuỗi hoạt động góp sức hỗ trợ người dân tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh trong hoạt động chống dịch ngay từ những ngày đầu. Ban giám đốc, công nhân viên của công ty đều quyên góp ủng: Quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, kính chống giọt bắn…tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, thành viên trong công ty còn kêu gọi người thân, bạn bè ủng hộ cho hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

    Không dừng lại ở đó, để tiếp sức cho cho hoạt động chống dịch lâu dài cũng là hỗ trợ những tấm lòng của các tổ chức, cá nhân hướng về Bắc Giang, Bắc Ninh; công ty quyết định tổ chức những chuyến xe miễn phí vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế từ các tỉnh thành về vùng tâm dịch.

    anh 2 2
    Công ty CP Giao nhận vận tải DH trao tặng ủng hộ tới Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh.
    anh 3 2
    Công ty CP Giao nhận vận tải DH trao tặng ủng hộ tới Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang.

    Hằng ngày, công ty sắp xếp các xe tải từ 1,25- 8 tấn gom hàng từ các điểm tập kết trong Hà Nội rồi chuyển về Uỷ ban MTTQ hoặc các bệnh viện dã chiến. Sau đó, những chuyến xe quay đầu sẽ được tận dụng để vận chuyển nông sản giúp bà con đi tiêu thụ.

    Có những ngày, do khối lượng hàng quá nhiều, Công ty CP Giao nhận vận tải DH phải phối hợp với những đơn vị vận tải hoặc những nhóm thiện nguyện khác để nhu yếu phẩm thiết yếu kịp thời đến vùng dịch và tiếp nhận đơn hàng của các nhóm để vận chuyển. Công ty cũng là thành viên của Đội Xe thiện nguyện 0 đồng.

    anh 4 1
    Công ty trực tiếp đứng ra trao vật tư y tế giúp một số tổ chức, cá nhân không thể trực tiếp về Bắc Giang.

    Ông Đặng Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giao nhận vận tải DH chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Việc vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu, vật tư y tế gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi phải đảm bảo an toàn cho đội ngũ lái xe giao hàng. Có những chuyến xe phải giao tới tận bệnh viện dã chiến, trung tâm cách ly, công ty phải yêu cầu và luôn kiểm tra lái xe, đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc phòng tránh dịch, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan”.

    Trao đổi với ông Phạm Văn Hải – Trưởng phòng tác nghiệp (Opertation Manager) Công ty CP Giao nhận vận tải DH cho biết: “Tuy có kinh nghiệm sắp xếp, điều phối rất nhiều lô hàng xuất nhập khẩu mỗi ngày nhưng khi bắt tay vào công việc hỗ trợ vận chuyển hàng vào vùng tâm dịch, chúng tôi cũng gặp những khó khăn nhất định. Thông tin các đơn hàng nhận được chưa rõ trọng lượng và kích thước, ví dụ như từng này thùng khẩu trang, đồ bảo hộ hay mì tôm và nhiều loại hàng hóa có số lượng, cách đóng gói khác nhau nên chúng tôi yêu cầu chủ hàng thống kê và chụp hình hàng lại. Từ đó, phía công ty mới sắp xếp được loại xe và lịch trình phù hợp”.

    “Điều khó khăn tiếp theo là các đơn hàng phải được lấy và giao gấp trong ngày, các địa điểm lấy hàng nằm rải rác nên phải sắp xếp lịch trình xe đi gom hàng đảm bảo tối ưu nhất. Có những đơn hàng lớn trong nội thành, chúng tôi phải dùng xe tải nhỏ chuyển từng chuyến ra kho sau đó sắp xếp xe từ 5-7 tấn chuyển hàng đi”, ông Phạm Văn Hải nói.

    Tuy gian nan, nhọc nhằn là vậy nhưng đội nhóm luôn đảm bảo đúng tiến độ giao hàng tới tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh trong thời gian ngắn nhất. Mỗi xe tải chở hàng chỉ có một người, vừa lái xe vừa bốc dỡ hàng để đảm bảo giãn cách an toàn. Tuy nhiên, những chuyến xe 0 đồng của Công ty CP Giao nhận vận tải DH nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ từ các chủ hàng và tổ chức nhận hàng nên mọi việc đều suôn sẻ, diễn ra nhanh chóng. Sau mỗi chuyến hàng, các tài xế đều phấn khởi, tự hào, có thêm động lực cho những chuyến hàng tiếp theo.

    anh 5
    anh 6
    anh 7
    Những chuyến xe 0 đồng của Công ty CP Giao nhận vận tải DH đang tiếp sức cho tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh.

    Không kể siết được vất vả bởi dưới cái nắng “bỏng da bỏng thịt”, thành viên của đội nhóm phải hoạt động hết công suất, mồ hôi tuôn ướt áo. Họ bắt đầu công việc từ sáng sớm, đến tối mịt mới trở về nhà trong sự mệt mỏi, áp lực. Nhưng họ vẫn làm việc hăng say, nhiệt huyết bởi hạnh phúc là sự sẻ chia, cho đi là không mong nhận lại, họ muốn đóng chút sức nhỏ bé vào cuộc chiến chung của đất nước.

    Những chuyến xe 0 đồng của Công ty CP Giao nhận vận tải DH không chỉ chở nhu yếu phẩm, lương thực, trang thiết bị y tế mà còn chở triệu triệu trái tim đang sục sôi, nhiệt huyết hướng về tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh với lời hiệu triệu động viên: “Để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến với COVID-19”.

    Ứng Hà Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-nhung-chuyen-xe-dong-cua-cong-ty-cp-giao-nhan-van-tai-dh-tiep-suc-cho-bac-giang-bac-ninh-giua-dich-covid-19-a503451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan